Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phấn đấu xây dựng công nghệ thông tin và điện tử viễn thông trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
14:44 | 10/08/2022

Sáng ngày 09/8, tại Hội trường Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có buổi gặp mặt với Hội CNTT & ĐTVT về triển khai Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phấn đấu xây dựng công nghệ thông tin và điện tử viễn thông trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế được biết đến là “điểm sáng” của cả nước trong triển khai chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số. Là địa phương liên tục thăng hạng trong TOP đầu của cả nước về các chỉ số PAPI, ICT Index và gần đây nhất là 1 trong 6 địa phương trong cả nước được vinh danh là  TOP DN công nghiệp 4.0 - Địa phương có thành tích tiêu biểu thực hiện công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, xếp thứ 2 toàn quốc về Chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian quan gắn với việc thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong thời gian qua. Mong muốn Hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối, là đơn vị tích cực, đi đầu trong công tác phát triển CNTT của tỉnh, trong đó trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực CNTT của tỉnh, phấn đấu xây dựng công nghệ thông tin và điện tử viễn thông trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trao tặng 50 máy chủ cho các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở giáo dục trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh


Hội Công nghiệp phần mềm tỉnh và Hội Tin học tỉnh hợp nhất ngày 22/12/2022,  trở thành Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội được hình thành nhằm xây dựng một Hội có thực lực, là chỗ dựa tin cậy của các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực CNTT - ĐTVT, là thành tố quan trọng trong tam giác hợp tác phát triển: chính quyền - cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp - hiệp hội, góp phần xây dựng "chính quyền điện tử", đô thị thông minh; là địa chỉ cần thiết của các đối tác trong nước; có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng CNTT, ĐTVT của Tỉnh nhà.

Gần 2 năm hoạt động kể từ khi sáp nhập, Hội CNTT & ĐTVT đã tích cực triển khai và thực hiện rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng và doanh nghiệp: Xây dựng Học bổng Khuyến tài Công nghệ thông tin dành cho sinh viên ngành CNTT trên địa bàn tỉnh; Phát động và triển khai Cuộc thi Hue-ICT Challenge dành cho học sinh, sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT; tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp và nhà trường trong việc tiếp cận và thúc đẩy, phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Với những thành tích đạt được, Hội CNTT & ĐTVT tỉnh vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh về việc có nhiều thành tích trong công tác năm 2021.

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các Hội viên doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường vụ Hội CNTT & ĐTVT tỉnh đã thống nhất và có Quyết định khen thưởng cho 05 Hội viên tập thể tại chương trình, bao gồm các đơn vị: Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU, VNPT Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Phần mềm Kỹ thuật PI, Công ty TNHH Brycen Việt Nam.

Nhân dịp này, thông qua việc kết nối của Hội, Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU (Hội viên của Hội CNTT & ĐTVT tỉnh) đã trao tặng 50 server (máy chủ) cho các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở giáo dục trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng giá trị 500 triệu đồng.

 

 

 

 

Nguyên Phương 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng