Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giao lưu với học sinh, sinh viên với chủ đề "Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ”.
21:50 | 19/08/2022

Chiều ngày 19/08, tại Đại học Huế, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Đại học Huế, Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực và Chương trình Giao lưu học sinh và sinh viên tỉnh Thừa Thiên Huế với chủ đề: “Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ”. 
 

Giao lưu với học sinh, sinh viên với chủ đề "Chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ”.
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị Đại học Huế và VINASA tại Lễ ký kết hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực

Tại buổi lễ ký kết, lãnh đạo Đại học Huế và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy kết nối hợp tác đổi mới sáng tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp với các cam kết hợp tác, tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu là: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Thực tập, tuyển dụng; Tổ chức các sự kiện: hội nghị, hội thảo khoa học, cập nhật, trao đổi thông tin, giao lưu, ngày hội việc làm, giải thưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Nghiên cứu và phát triển (R&D); Thúc đẩy khởi nghiệp trong nhà trường; Hợp tác về lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu.

Giao lưu giữa nhà quản lý, nhà công nghệ và chủ doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam với học sinh, sinh viên


Ngay sau lễ ký kết là hoạt động giao lưu của hơn 600 học sinh và sinh viên Thừa Thiên Huế cùng với 5 diễn giả là nhà quản lý, nhà công nghệ và chủ doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Các bạn học sinh và sinh viên đã được lắng nghe các diễn giả chia sẻ về tầm quan trọng và sự hiện hữu của quá trình chuyển đổi số; những cơ hội việc làm trong lĩnh vực CNTT không chỉ giới hạn trong lĩnh vực CNTT mà mở rộng ra tất cả các ngành nghề khác trong xã hội cần ứng dụng CNTT; những lợi thế và tiềm năng để học tập và phát triển bản thân tại tỉnh Thừa Thiên Huế với mục tiêu "CNTT là ngành đột phá" của Tỉnh nhà...

Đông đảo doanh nghiệp và học sinh, sinh viên tham gia 


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, những năm qua, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và ĐH Huế cùng các cơ sở đào tạo thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ với học sinh, sinh viên. Qua đó, chia sẻ với các em những chiến lược, định hướng phát triển của tỉnh, giúp các học sinh, sinh viên tiếp cận được chủ trương, kế hoạch phát triển của tỉnh, từ đó có những định hướng cho việc phát triển bản thân phù hợp với tình hình chung. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ thêm trong quá trình phát triển, Thừa Thiên Huế đang nỗ lực sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, trên nền tảng bảo tồn, phát huy di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. Thừa Thiên Huế sẽ phát triển nhanh trên nền tảng tri thức, phát triển bền vững trên nền tảng văn hoá. Tỉnh cũng đang nỗ lực xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số, trong đó nguồn nhân lực CNTT đóng vai trò rất quan trọng. Với chiến lược phát triển rõ ràng, chắc chắn các thế hệ học sinh, sinh viên của Đại học Huế nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung sẽ là những người chứng kiến, kiến tạo sự thay đổi, phát triển của Huế.

 

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng