Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
14:17 | 12/10/2022

Sáng ngày 12/10,  lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UHND tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện các Sở ban ngành cùng hơn 200 đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UHND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phiên trao đổi với doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tình Nguyễn Văn Phương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất đến Quý doanh nhân – những người đã dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức mà mới đây nhất là Đại dịch Covid-19 để cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của doanh nhân trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, tính đến tháng 10/2022,  trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có khoảng 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có đến 99% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Doanh nghiệp tại tỉnh chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bán buôn bán lẻ; xây dựng; công nghiệp chế biến chế tạo; và dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Trong 09 tháng đầu năm, có 633 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 5.498,8 tỷ đồng; tăng 38,8% về lượng và tăng 59,6% về vốn so với cùng kỳ. Đã cấp phép cho 24 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư cấp mới đạt 12.189,4 tỷ đồng (gồm 04 dự án FDI vốn đăng ký 257,17 triệu USD, tương đương 5.286,71 tỷ đồng), trong đó, địa bàn Khu kinh tế, Khu công nghiệp cấp 09 dự án với tổng vốn đầu tư 2.970 tỷ đồng. Đã cấp điều chỉnh cho 16 dự án, trong đó điều chỉnh tăng vốn đầu tư 05 dự án, vốn đầu tư tăng thêm 521,5 tỷ đồng. Ngoài ra, có 7 dự án được cấp quyết định chủ trương và đang lựa chọn nhà đầu tư với tổng vốn kêu gọi đầu tư trên 3.523 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng triển lãm của doanh nghiệp


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: Để đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh đã rất quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, đã xây dựng chính quyền điện tử với các sáng kiến trong phát triển đô thị thông minh, hướng các hoạt động quản lý và điều hành địa phương trở nên phù hợp và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn là địa phương đi đầu cả nước trong ban hành các chính sách tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách của Nhà nước, tiến đến tháo gỡ các rào cản, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó phải kể đến là thí điểm một số chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây tỉnh Thừa Thiên Huế; chính sách hỗ trợ doanh nhỏ và vừa, chính sách hỗ trợ “100 doanh nghiệp chuyển đổi số trong 100 ngày”, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư, triển khai Đề án Cố đô khởi nghiệp,...

Tuyên dương những doanh nghiệp tiêu biểu


UBND tỉnh cũng đã quyết tâm trong việc quyết định thành lập 04 Tổ công tác giám sát, quản lý các dự án đầu tư do Chủ tịch và 03 Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án ngoài ngân sách và giải ngân vốn đầu tư công các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, các dự án được đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, sớm giao mặt bằng đảm bảo cho các nhà đầu tư triển khai dự án trên thực địa.

 

Ngoài ra, Tỉnh cũng thường xuyên tăng cường thực hiện các công tác đối thoại, tiếp xúc doanh nghiệp thông qua hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến nhằm kịp thời tháo gỡ và giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Đồng thời, tỉnh cũng đang xây dựng Hệ thống giải pháp quản lý rủi ro về theo dõi và giám sát hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương nhằm xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật. Các hoạt động phổ biến, tuyên truyền các chính sách pháp luật cũng được các sở ban ngành triển khai liên tục đến quý doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã cùng với doanh nghiệp trao đổi và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và lắng nghe các đề xuất kiến nghị cũng như hiến kế của các doanh nhân, doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng