Từ Ô Lâu đến Hải Vân
HueCIT khai trương Chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện ARENA.Huế
09:11 | 14/10/2022

Chiều ngày 13/10, Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) đã tổ chức Khai trương và giới thiệu Chương trình Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện ARENA.Huế.

HueCIT khai trương Chương trình đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện ARENA.Huế
Bà Lê Hữu Trâm Anh, Đại diện Tập đoàn Aptech tại Việt Nam (bên phải) trao giấy chứng nhận nhượng quyền đào tạo chương trình Mỹ thuật Đa phương tiện ARENA MULTIMEDIA cho HueCIT

Chương trình được chuyển giao công nghệ từ ARENA – Multimedia Ấn Độ - đơn vị hàng đầu châu Á về đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện, hiện có mặt ở nhiều nước trên thế giới với trên 250 trung tâm và khoảng 400.000 học viên đã và đang theo học.

Tại Thừa Thiên Huế, HueCIT là đơn vị đầu tiên có bản quyền đào tạo về lĩnh vực đào tạo này.

Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia) là lĩnh vực kết hợp ứng dụng CNTT với nghệ thuật vào việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác nhằm ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Ngày nay lĩnh vực Mỹ thuật đa phương tiện đã trở thành ngành giàu tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của xã hội.

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện ARENA.Huế được chuyển giao công nghệ từ ARENA – Multimedia Ấn Độ.

Trong những năm qua, để đảm bảo chương trình đào tạo luôn cập nhật và theo kịp xu thế phát triển của ngành mỹ thuật đa phương tiện trên thế giới, ARENA – Multimedia đã hợp tác với nhiều công ty hàng đầu như: Adobe, Macromedia, Discreet, Toon Boom, Alias Wavefront và Cambridge Animation,... Mục tiêu của mô hình đào tạo ARENA– Multimedia là cung cấp các kiến thức tổng hợp (lý thuyết + thực hành + phương pháp giảng dạy có hỗ trợ của các ứng dụng trên máy tính). Sau 2 năm học, học viên có thể đảm nhận hầu hết các công việc ứng dụng Mỹ thuật đa phương tiện như: Thiết kế các sản phẩm đồ họa, quảng cáo, in ấn, xuất bản (ấn phẩm và CD); Thiết kế nhân vật hoạt hình và xử lý hình 3D; Kỹ xảo hình ảnh và sản xuất phim số; Thiết kế website; Phát triển games và các sản phẩm mỹ thuật đa phương tiện được số hóa khác.

Ông Đỗ Xuân Huyền, Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng (HueCIT) giới thiệu tổng quan chương trình đào tạo ARENA


ARENA – Multimedia là chương trình đào tạo cao cấp và đầy đủ nhất hiện nay bao quát tất cả các khía cạnh của Mỹ thuật Đa phương tiện. Đây cũng là chương trình liên thông với đại học - sau khi học 2 năm, học viên có thể học tiếp 3 học kỳ để lấy bằng cử nhân Mỹ thuật Đa phương tiện tại Đại học Southern Cross, Swinburne University (Australia) và các trường đại học ở Anh, Mỹ thông qua tổ chức Edexcel.

Đến với ARENA.Hue - Khóa đồ họa chuẩn quốc tế, học viên sẽ được ưu tiên lựa chọn các kỳ học của chương trình, không nhất thiết phải học hết và học liên tục theo quy định (ví dụ có thể bỏ qua chương trình học kỳ 1 mà đăng ký ngay học kỳ 2, 3).

ARENA.Hue với đội ngũ giảng viên và chuyên viên hùng hậu sẽ tạo nên một phong cách và phương pháp mới trong việc diễn đạt ý tưởng thẩm mỹ và quyết tâm hoàn thành sứ mạng đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước.

 

Các học viên mỹ thuật đa phương tiện khi ra trường hoặc sẽ là đầu vào cho các doanh nghiệp CNTT và truyền thông tại Công viên phần mềm Huế (HueSP), Thành phố Truyền thông thông minh (HueSMC) hoặc sẽ là chuyên viên mỹ thuật đồ họa của các doanh nghiệp sản xuất game trên máy tính, quảng cáo, v.v…trong và ngoài Tỉnh.

Song hành với các Trung tâm đào tạo Arena – Multimedia ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đà Nẵng, ARENA.Hue mở ra cơ hội cho học sinh, sinh viên Huế được tiếp cận, học tập và phát triển ngay tại địa phương, góp phần củng cố với định hướng phát triển 10.000 nhân lực CNTT chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng