Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tỉnh Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng ASOCIO hạng mục Chính phủ số
08:00 | 31/10/2022

Tối ngày 28/10, đã diễn ra lễ trao giải thưởng ASOCIO - giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu khu vực dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Trong 6 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam vừa xuất sắc giành giải thưởng CNTT của tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO), tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh ở hạng mục Chính phủ số.

Tỉnh Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng ASOCIO hạng mục Chính phủ số

Năm nay, giải thưởng ASOCIO đã được trao cho 52 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 8 hạng mục gồm doanh nghiệp công nghệ xuất sắc, đơn vị ứng dụng xuất sắc, Chính phủ số, giáo dục số, y tế số, bảo mật thông tin, quản lý công, xã hội và môi trường, startup.

Theo công bố của Ban tổ chức, Việt Nam có 6 cơ quan, đơn vị doanh nghiệp giành được giải thưởng ASOCIO năm 2022, đó là tỉnh Thừa Thiên Huế, VNPT, Tân Long Group, FPT Polytechnic, Bkav và Base.vn.

Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế được trao giải thưởng ASOCIO ở hạng mục Chính phủ số. Trong thời gian qua, địa phương này đã triển khai quyết liệt việc xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh và Chương trình chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Kết quả là, liên tục trong 2 năm 2020 và 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về mức độ chuyển đổi số - DTI cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Thừa Thiên Huế còn xếp thứ hai về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và Truyền thông năm 2021, xếp thứ 4 cả nước về Chỉ số cải cách hành chính - PAR INDEX 2021 và xếp trong nhóm có các chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh – PAPI, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI cao của cả nước.

Đặc biệt, mô hình dịch vụ đô thị thông minh và nền tảng Hue-S hiện đã trở thành niềm tự hào của tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử và triển khai chuyển đổi số. Theo số liệu của Bộ TT&TT, nền tảng Hue-S đã có gần 800.000 lượt tải, tương đương 101,3% tổng số dân trên địa bàn tỉnh có sử dụng smartphone với thời gian sử dụng trung bình 35 phút mỗi người/1 ngày. Tính riêng năm 2021, đã có hơn 17,4 triệu lượt truy cập. Hue-S cũng đã thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp các dịch vụ để phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng