Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Áo dài xưa thời Nguyễn”
14:28 | 06/11/2022

Sáng 06/11, tại Lan Viên Cố Tích (120 Nguyễn Phúc Nguyên- TP Huế), Vietnam Design Group, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS), Bảo tàng Gốm cổ sông Hương tổ chức triển lãm “Áo dài xưa thời Nguyễn” của GS.TS Thái Kim Lan.

 Triển lãm “Áo dài xưa thời Nguyễn”

Triển lãm trưng bày hơn 20 áo dài xưa: áo xiêm, áo Long bào, áo Mệnh phụ, áo Ngũ thân, áo gấm rêu xanh,… được GS.TS Thái Kim Lan lưu giữ cẩn thận và trân quý.

 
Bộ sưu tập áo dài này cũng cho thấy lịch sử 300 năm của áo dài Việt Nam, khẳng định tính độc lập của một dân tộc từ phong tục, lễ nghi cho đến trang phục, đồng thời bộc lộ tính cách và truyền thống Việt.


Mỗi bộ áo dài của GS.TS Thái Kim Lan cất công lưu giữ mang dấu ấn đậm nét nền văn hóa của dân tộc Việt. Từng đường kim mũi chỉ, cách lựa chọn chất liệu vải, gấm cho đến từng hoạ tiết, nút, khuy cài...

 

Sau triển lãm đã diễn ra Talk Show của NTK Sỹ Hoàng, NTK Trịnh Hoàng Diệu và TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế với chủ đề: "Áo dài và Sân khấu, Áo dài với Cuộc sống đương đại".

 
 
 
 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng