Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt Hệ thống thuyết minh tự động và sản phẩm lưu niệm của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế
08:43 | 23/11/2022

Chiều ngày 22/11/2022, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi ra mắt Hệ thống thuyết minh tự động và sản phẩm lưu niệm của bảo tàng nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Ra mắt Hệ thống thuyết minh tự động và sản phẩm lưu niệm của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế

Việc xây dựng Hệ thống thuyết minh tự động và tổ chức thiết kế, ra mắt các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của bảo tàng nhằm triển khai Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch”, phát huy có hiệu quả giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh, phục vụ một cách tốt hơn, tiện lợi hơn cho khách tham quan, đồng thời thực hiện số hóa bảo tàng và các di tích.

Theo đó, Hệ thống thuyết minh tự động gồm có 43 điểm, trong đó 3 điểm tại Di tích nhà lưu niệm ở đường Mai Thúc Loan, 5 điểm tại Nhà lưu niệm ở làng Dương Nỗ, 35 điểm tại Nhà trưng bày Bảo tàng. Với các cấp độ thông tin từ giới thiệu chung, các chủ đề, tiêu đề, sưu tập, hiện vật tiêu biểu và được phân chia thành các nhóm thông tin phù hợp với thời gian tham quan của khách.

Dựa trên công nghệ quét mã QR, dễ dàng sử dụng và tương tác với giao diện đơn giản, bắt mắt, dễ hiểu, khách tham quan dùng điện thoại thông minh quét mã QR đã gắn sẵn trên hệ thống trưng bày tại nhà bảo tàng, tại di tích sẽ được trải nghiệm nghe thuyết minh, đồng thời trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị nội dung và hình ảnh.

Tại buổi lễ, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã cho ra mắt các sản phẩm lưu niệm, quà tặng có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hệ thống di tích lưu niệm của Người ở Thừa Thiên Huế. Mỗi sản phẩm là một hình ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, với những dấu ấn riêng, hấp dẫn du khách, đồng thời lan tỏa, quảng bá nhiều hơn hình ảnh về điểm đến. 

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng