Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày, lấy ý kiến các phác thảo tượng về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
20:14 | 23/11/2022

Chiều 23/11, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (25 Lê Lợi, TP. Huế),  Hội nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế đã tổ chức trưng bày, lấy ý kiến các phác thảo tượng về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trưng bày, lấy ý kiến các phác thảo tượng về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã rời cõi tạm nhưng âm nhạc của ông chưa vắng mặt ngày nào trong đời sống chúng ta. Những nơi ông đã sống qua, đã để lại tiếng hát với những kỷ niệm hòa ái thân thương, nay đã có tên đường, tượng đài, không gian lưu niệm lớn nhỏ để nhớ về vị nhạc sĩ tài năng này. Âm nhạc Trịnh Công Sơn là di sản vẫn mãi lan tỏa ra thế giới.

Trịnh Công Sơn là người Huế, sự nghiệp âm nhạc của ông xuất phát từ đây, những thế hệ hôm nay mong muốn có tượng về ông. Chính vì thế, Hội nghiên cứu và Phát triển di sản Huế đã xin ý kiến chính quyền tỉnh và đã được đồng ý. 

Qua khảo sát thực tế và tìm hiểu về cuộc đời của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh, Ban vận động dựng tượng Trịnh Công Sơn đã lấy bài hát "Nối vòng tay lớn" làm chủ đề điêu khắc. Sau một thời gian, ban vận động đã nhận được 11 bức tượng phát thảo chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của 9 nhà điêu khắc trong và ngoài nước và được trưng bày lấy ý kiến của công chúng về việc dựng tượng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, qua đó ban tổ chức sẽ chọn ra tác phẩm nghệ thuật nhất để tiến hành dựng tượng tại công viên trên đường Trịnh Công Sơn.

Thời gian trưng bày và lấy ý kiến diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11.






 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng