Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”
20:28 | 18/12/2022

Chiều 18/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức tổng kết cuộc thi sáng tác ca khúc mới với chủ đề “Tôi yêu Huế” năm 2022.

Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”
Trao giải nhất cho tác giả cho nhạc sĩ Đình Nghĩ với ca khúc “Thương màu mắt Huế

Cuộc thi được phát động từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay và đã nhận được 99 tác phẩm ca khúc của 83 tác giả ở các địa phương trong cả nước. Điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa rộng khắp mọi miền đất nước.

Nhìn chung, các ca khúc tham gia đều bám sát thể lệ cuộc thi, các ca khúc tập trung phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, con người Thừa Thiên Huế; ca ngợi mảnh đất, con người xứ Huế giàu truyền thống văn hóa và cách mạng; thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng những thành tựu trong công cuộc xây dựng đô thị di sản của Thừa Thiên Huế.

Trao giải nhì được trao cho hai ca khúc “Giấc mơ Huế” của tác giả Trần Thị Thùy Phương và “Nón” của tác giả Phan Huy Thành


Ban Tổ chức đã mời các nhạc sĩ có uy tín, chuyên môn cao tham gia chấm giải, trong đó có nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Hội đồng giám khảo đã  làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, công tâm và đã chọn ra 10 ca khúc xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Theo đó, giải nhất được trao cho nhạc sĩ Đình Nghĩ với ca khúc “Thương màu mắt Huế”, giải nhì được trao cho hai ca khúc “Giấc mơ Huế” của tác giả Trần Thị Thùy Phương và “Nón” của tác giả Phan Huy Thành;  giải ba được trao cho ba ca khúc “Đường xưa” của tác giả Trần Hữu Dàng), “Thành Huế tôi yêu” của tác giả Trần Minh Đức và “Dạo bước phố đêm” của tác giả Trần Đại Dũng.

Trao giả ba cho các tác giả đạt giải


Cuộc thi sáng tác ca khúc mới với chủ đề " Tôi yêu Huế" nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong và ngoài nước trong tiến trình xây dựng đô thị di sản, khuyến khích nhạc sĩ sáng tác các tác phẩm làm đẹp thêm hình ảnh một cố đô Huế hiện đại, giàu đẹp và mến khách. 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng