Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2022.
18:30 | 29/12/2022

Chiều 29/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức chương trình tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2022.

Tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật xuất sắc năm 2022.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu tại Lễ tôn vinh

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc – Chủ tịch Liên Hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế cho biết: Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai đề án phát triển VHNT Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công cuộc thi ảnh “ Huế - những góc nhìn mới” lần thứ IV, tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc “ Tôi yêu Huế”, cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi”, ra mắt câu lạc bộ Nhành cọ non dành cho các em thiếu nhi Huế, ra mắt Đội hát múa Sắc Bùa làng Phò Trạch, tham gia Festival Huế bốn mùa với chương trình “ Thơ Huế và Di sản”… Liên hiệp Hội cũng đã tổ chức các hoạt động sáng tác và quảng bá văn học nghệ thuật như: Trại sáng tác Đại Lải (Vĩnh Phúc), trại sáng tác Phú Vang Ngày mới, trại sáng tác dành cho các Hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, giao lưu thực tế với các Hội VHNT Khu vực Tây Nguyên dành cho Ban chấp hành….

Trong năm qua, nhiều Hội viên đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như nhạc sĩ Lê Tự Minh, Lê Quang Vũ, Dương Bích Hà đạt các giải cao của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nhạc sĩ Lê Tự Minh đã có ca khúc “ Hồi Sinh” đã được vang lên tại Liên hoan Âm nhạc quốc tế tại Nga.  Hội nghệ Nhiếp ảnh có tác giả Hồ Ngọc Sơn, Ngô Thanh Minh đạt giải vàng và giải Bạc quốc tế. Vở diễn “Chợ đời” đạt huy chương bạc cho vở diễn, vở tuồng “ Hóa nhật muôn dân” đạt 2 huy chương vàng… Họa sĩ Nguyễn Đình Dàng đạt giải nhì triển lãm Mỹ thuật Bắc miền Trung 2022, họa sĩ Nguyễn Phước Nhật đạt giải 3 Mỹ thuật trẻ toàn quốc…

Tôn vinh các văn nghệ sĩ đạt các giải thưởng lớn trong nước và quốc tế


Năm nay, Hội đồng nghệ thuật đã xét chọn, trao tặng thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT cho 13 tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc. Trong đó có tập truyện ngắn “Vẫn còn nắng trên đồi” của nhà văn Nguyễn Thị Duyên Sanh, tập truyện ngắn “Bạc màu áo Ngự” của nhà văn Lê Vũ Trường Giang, tập phê bình văn học “Những tiêu điểm thẩm mỹ thơ” của PGS. TS. Hồ Thế Hà, ca khúc “Quỳnh Hương” của nhạc sĩ Vĩnh Phúc, ca khúc “ Một chút” của tác giả Lê Tự Minh tác phẩm “Đêm hoàng cung” của họa sĩ Nguyễn Đình Dàng,  tác phẩm “ Mổ tim bẩm sinh cho trẻ” của tác giả Trương Vững, vở diễn “Hóa nhật muôn dân” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung, do NSƯT La Thanh Hùng đạo diễn…

 Trao tặng thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT cho 13 tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc.


Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, thông qua đặc trưng ngôn ngữ của từng loại hình nghệ thuật, các tác phẩm đã tạo được tiếng nói đồng cảm, thể hiện những vấn đề về nhân sinh, thế sự và đời tư của con người trong từng mối quan hệ cụ thể. Qua từng chỉnh thể tác phẩm với ngôn ngữ riêng, thi pháp riêng và phong cách riêng, các văn nghệ sĩ góp phần thanh lọc môi trường sống và nhân đạo hóa tâm hồn con người. Chính điều này đã làm nên giá trị nhận thức, tư tưởng và giá trị thẩm mỹ, nhân văn của từng tác phẩm.

 
 
 
 
Phương Anh
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng