Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng cho các tác phẩm hay năm 2022.
17:01 | 11/01/2023

Chiều ngày 11/1, Tạp chí Sông Hương tổ chức gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng cho các tác phẩm hay đăng trên tạp chí trong năm 2022.

Gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng cho các tác phẩm hay năm 2022.
Trao tặng thưởng cho tác giả Trần Văn Dũng với tác phẩm “Châu Hương Viên: Nơi lưu giữ ký ức văn hóa vùng đất đế đô”

Trong năm 2022, Tạp chí Sông Hương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa Huế cũng như phản ánh khá trung thực diện mạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà và cả nước. Hầu như ở tất cả các chuyên mục quan trọng như: Văn, Thơ, Tác giả - Tác phẩm, Nghiên cứu & Bình luận, Huế - dòng chảy văn hóa, Cửa sổ nhìn ra văn học thế giới đương đại v.v, trong mỗi số đều có bài hay.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế- Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi gặp mặt.


Tạp chí Sông Hương xuất bản đủ 12 số báo hàng tháng và 4 Số Đặc biệt. Tạp chí đã có kế hoạch mở rộng đội ngũ cộng tác viên, mời gọi và đăng tải những tác phẩm chất lượng, có nội dung phù hợp với bản sắc văn hóa vùng đất Cố đô và hài hòa với nhịp điệu cuộc sống xã hội. Với tinh thần  bảo đảm tính chuyên nghiệp về nghệ thuật, vừa làm tròn nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, năm 2022, Cuộc thi bút ký về chủ đề “Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tổ chức, Tạp chí đã phối hợp mời gọi, chọn lọc bài vở in trên Tạp chí Sông Hương.

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu tại buổi gặp mặt.


Trong năm 2022, Tạp chí Sông Hương báo in tiếp tục nâng cao chất lượng, tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa Huế cũng như phản ánh khá trung thực diện mạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà và cả nước trong thời kỳ hội nhập, giới thiệu nhiều tác phẩm của tác giả nổi tiếng của nước ngoài trên tạp chí. Tiếp tục thực hiện và triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính Trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua việc sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT, đẩy mạnh việc sáng tác, tổ chức các hoạt động văn học nghệ thuật hướng về đề tài, Tạp chí Sông Hương đã đăng tải, tuyên truyền quảng bá về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều bài viết về chủ để, chủ điểm nhân các sự kiện trọng đại của Đất nước như kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2022), kỷ niệm 75 năm Hội nghị Nam Dương (25/03/1947 - 25/03/2022), kỷ niệm 55 năm ngày mất của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967 - 6/7/2022), kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, sự kiện Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 1888) được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) vinh danh là nhà thơ, nhà văn hóa lớn của nhân loại (từ ngày 9 đến ngày 24/11/2021, tại thủ đô Paris); Kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (1822 - 2022)…

Nhà văn Nhụy Nguyên - Phó Thư ký tòa soạn Tạp chí Sông Hương đánh giá các tác phẩm được tặng thưởng


Cũng tại buổi gặp mặt, Tạp chí Sông Hương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay năm 2022. Theo đó, Tạp chí đã trao giải thưởng cho truyện ngắn “Tiếng hát người cá” của tác giả Nguyên Nguyên; chùm thơ “Mùi chiêm bao”, “Que thời gian”, “Những tia sáng phục sinh” của tác giả Huỳnh Thị Quỳnh Nga; nghiên cứu “Châu Hương Viên: Nơi lưu giữ ký ức văn hóa vùng đất đế đô” của tác giả Trần Văn Dũng và trao tặng thưởng cho họa sĩ Nguyễn Thiện Đức với những thiết kế, trình bày bìa và biểu tượng các chuyên mục năm 2022.

Nhà nghiên cứu Trần Văn Dũng chia sẻ về tác phẩm đạt giải thưởng tác phẩm hay trên TCSH


Năm 2023, Tạp chí Sông Hương tiếp tục triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính Trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đăng tải các bài viết về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Văn học Nghệ thuật - Văn hóa; Phản ánh chính xác, kịp thời sự kiện, tình hình văn học nghệ thuật trong tỉnh đến với bạn đọc trong nước và quốc tế; cập nhật tình hình văn học nghệ thuật trong nước và quốc tế trong tỉnh đến với bạn đọc trong nước; tổ chức in 12 số Tạp chí Sông Hương xuất bản hàng tháng, 4 số Sông Hương Đặc biệt xuất bản hàng quý; Tổ chức bài vở, các chuyên đề, nội dung, hình thức… tiếp tục nâng cao chất lượng Tạp chí Sông Hương báo in và trang thông tin điện tử.

Đông đảo văn nghệ sĩ, cộng tác viên đến tham dự


Đặc biệt, tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Sông Hương và ra số đầu tiên; đăng cai và tổ chức Hội thảo tạp chí văn nghệ 6 tỉnh khu vực Bắc miền Trung dự kiến tổ chức vào tháng 6 năm 2023 và tổ chức cuộc thi “Thơ Huế” năm 2023 trên Tạp chí Sông Hương.

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng