Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Trại sáng tác “Mỹ Thuật và Di Sản”
14:53 | 20/02/2023

Sáng ngày 20.02.2023, tại nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Trường Đại học Nghệ thuật Huế tổ chức khai mạc Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” lần 2.

Khai mạc Trại sáng tác “Mỹ Thuật và Di Sản”
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao thẻ sáng tác cho các họa sĩ

Trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” có chủ đề  “Cảm hứng về di sản diễn xướng cung đình Huế” với sự tham gia của 56 họa sĩ là khách mời, là các giảng viên, cán bộ cùng hơn 42 sinh viên đến từ trường Đại học Nghệ thuật Huế.

Đây là một hoạt động có tính tương tác, diễn ra gần ba tháng để các họa sĩ có điều kiện nuôi dưỡng cảm hứng trong tìm tòi, khám phá và sáng tạo các tác phẩm.

Các họa sĩ sẽ tập trung khai thác đề tài thông qua ngôn ngữ hội họa, các loại hình phi vật thể như Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng cung đình và Ca Huế, từ đó sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng cùng phức hệ kiến trúc cung đình Huế.

Kết thúc trại sáng tác sẽ là dịp Bế mạc Trại bằng hình thức giới thiệu tác phẩm qua Triển lãm “Mỹ thuật và Di sản” sẽ được tổ chức và khai mạc tại vườn Thiệu Phương, Hoàng Thành Huế vào ngày 30/5/2023. 

 

 

Quỳnh Chiêu, Cao Tuấn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng