Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày 35 tác phẩm tại triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại”.
22:00 | 08/03/2023

Chiều ngày 8/3 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế) đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại”.

Trưng bày 35 tác phẩm tại triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại”.
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long và Tiến sĩ Thái Kim Lan tại triển lãm về Trịnh Công Sơn

Triển lãm đã trưng bày 35 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đời thường của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây là những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện và lưu giữ hơn 30 năm qua.

Các tác phẩm triển lãm được lựa chọn trong số hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng do nhiếp ảnh Dương Minh Long chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt 11 năm, bắt đầu từ năm 1990 và được anh lưu giữ suốt 22 năm qua. 

 


Người xem có thể thấy những hình ảnh gần gũi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên người thân, bạn hữu và nghệ sĩ, như: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao, chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, trò chuyện với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Hoàng Hiệp cùng các nghệ sĩ nước ngoài, như: ca sĩ Liz Michell, trưởng ban nhạc nổi tiếng Boney M, diễn viên Hồng Kong Lương Triều Vỹ và nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi khác…

 


Cùng với triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại”, Công ty AC Heritage phối hợp với Nhà Xuất bản Hội Nhà Văn phát hành 2 bộ bưu thiếp khổ lớn có tên “Nhớ Trịnh Công Sơn” và bộ tranh vẽ Lan Viên Cố Tích.

 


Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 14/3, tại Bảo tàng Gốm Cổ Sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế).

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng