Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hơn 40 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm " Dòng chảy"
10:20 | 16/03/2023

Chiều ngày 15/3, tại Viện Pháp tại Huế đã diễn ra triển lãm “Dòng chảy” do Viện Pháp tại Huế phối hợp với Khoa Mỹ thuật tạo hình – Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế tổ chức. Tham dự triển lãm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ.

Hơn 40 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm " Dòng chảy"
Triển lãm thể hiện niềm đam mê, sự nhiệt huyết muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật của các sinh viên

Triển lãm trưng bày hơn 40 tác phẩm nghệ thuật của 21 sinh viên khoa Mỹ thuật tạo hình - trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế thể hiện sự thôi thúc của niềm đam mê bất diệt,sự nhiệt huyết, niềm say mê muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Tác phẩm trưng bày tại triển lãm


Triển lãm  mang đến cho người xem sự chuyển động của nghệ thuật thông qua những góc nhìn đầy mới mẻ, sáng tạo từ đó đánh thức niềm đam mê nghệ thuật trong bản thân mỗi người. Quan trọng hơn hết, các tác giả muốn hướng đến cái nhìn văn hóa là “Dòng chảy" không ngừng của dân tộc có sự kế thừa và tiếp thu văn minh của nhân loại, thấm đẩm tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam và toát lên sức mạnh sẵn sàng hội nhập của các nghệ sĩ trẻ.

 

“ Dòng chảy”là sự tiếp nối giá trị nghệ thuật của nhân loại. Văn hóa là sức mạnh nội sinh, là nền tảng tinh thần của xã hội; vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời là ngôi sao soi sáng cho sự phát triển, tiến bộ của xã hội, của mỗi quốc gia, dân tộc trong hành trình xây dựng và phát triển. Văn hóa hiểu một cách chung nhất chính là sự hiểu biết, tài năng, trí tuệ, đạo đức, lối sống, tâm hồn của con người và của mỗi cộng đồng quốc gia, dân tộc trong mối quan hệ với xã hội và tự nhiên. Vì vậy, bằng sự hiểu biết chiêm nghiệm của bản thân về xã hội thời cuộc, bằng lối tư duy không ngứng sáng tạo qua đôi tay tài hoa của người nghệ sĩ. Họ đã tạo ra những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời gian.

Triển lãm diễn ra đến ngày 7/4 tại Viện Pháp tại Huế ( )1 Lê Hồng Phong - TP Huế).


 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng