Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề
21:21 | 28/04/2023

Chiều ngày 28/4,  tại công viên Tứ Tượng và đường Nguyễn Đình Chiểu – TP Huế đã diễn ra  Lễ khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế".

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề

Không gian trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm đặc sắc của các làng nghề là nơi trình diễn các công đoạn, thao diễn kỹ thuật tinh xảo và các quy trình sản xuất độc đáo của hơn 350 nghệ nhân nổi tiếng của 69 làng nghề, cơ sở nghề nổi tiếng trong cả nước từ Hòa Bình, Hà Nội, Thái Bình, Ninh Thuận, Quảng Nam, Nghệ An, TP.HCM và tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

"Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực đặc sản Huế" là điểm nhấn của Festival nghề truyền thống Huế 2023, đồng thời là một trong 11 chương trình chính diễn ra tại Festival và được bố trí bên bờ sông Hương trữ tình, thơ mộng. Là Festival của hội nhập, mang tầm quốc gia và có yếu tố quốc tế, đây chính là cơ hội để các cơ sở sản xuất kinh doanh, các làng nghề và các nghệ nhân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

 


Không gian được thiết kế với hệ thống nhà rường cổ kết hợp với những mái nhà tranh tre gần gũi với người dân Việt Nam và mang đậm đà nét Huế. Trong không gian này, không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc mà còn là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống cổ truyền trên khắp mọi miền đất nước thông qua việc thao diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa.

 


Không gian giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống năm nay còn được gắn liền với không gian ẩm thực đặc sản Huế tại đường Bà Huyện Thanh Quan, các không gian trưng bày, triển lãm, đó là một chuỗi trong những hoạt động quan trọng, ý nghĩa với mong muốn kết nối các khu vực của các sản phẩm thủ công truyền thống của các địa phương để tạo nên một không gian đầy màu sắc.

 

Du khách đến với không gian này bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực đặc sản Huế, tìm hiểu và mua sắm, còn có thể cùng tham gia các nghệ nhân qua việc trải nghiệm và sáng tạo ra các sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có các chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng hưởng ứng đầy ý nghĩa, phong phú được tổ chức liên tục trong các ngày diễn ra Festival.

 
 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng