Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia”
18:57 | 19/05/2023

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), sáng 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế long trọng tổ chức lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức khai mạc triển lãm "Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia” .

 

Khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia”
Đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến dự có ông Lê Trường Lưu – UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế; các Sở, ban ngành, chiến sĩ bộ đội trên địa bàn tỉnh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng những đóa hoa sen tươi thắm, dành một phút mặc niệm để nhớ đến công lao của Người.

Sau khi dâng hoa, các đại biểu đã cùng tham dự khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia” được tổ chức trong không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh.

 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 180 tư liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày với 3 chủ đề: Danh nhân văn hóa Hồ Chí Minh, Nhật ký trong tù - Bảo vật Quốc gia, Nhật ký trong tù - Lan tỏa những giá trị tư tưởng, nhân văn.

Trong đó, tập trung vào chân dung tác giả - Hồ Chí Minh, nguồn gốc ra đời của tác phẩm, bản chụp bút tích 53 trang - 133 bài thơ và các trang ghi chép trong Nhật ký trong tù.

Đặc biệt trong 80 năm sau khi ra đời, tác phẩm Nhật ký trong tù luôn là nguồn cảm hứng không chỉ của những nhà nghiên cứu, mà còn của những nghệ sỹ Việt Nam và thế giới, trong đó có nghệ thuật thư pháp.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng