Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giới thiệu tác phẩm thơ "Những giấc mơ hoa" của nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh
21:18 | 02/04/2024

Chiều ngày 2/4, tại Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn TT Huế tổ chức giới thiệu tác phẩm thơ "Những giấc mơ hoa" của nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh.

Giới thiệu tác phẩm thơ "Những giấc mơ hoa" của nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Chủ tịch Hội Nhà văn tặng hoa chúc mừng nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh

Tác phẩm "Những giấc mơ hoa" là tập thơ đầu tay của nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh dày hơn 100 trang với 100 bài thơ do nhà xuất bản Thuận Hóa ấn hành.

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Chủ tịch Hội Nhà văn phát biểu tại chương trình


Nhà thơ Tôn Nữ Diệu Hạnh là cây bút chuyên viết văn xuôi nhưng có những rung cảm dịu dàng, lắng sâu và quyến rũ dành cho thơ.

Nhà thơ Mai Văn Hoan phát biểu cảm nhận về tập thơ " Những giấc mơ hoa"


Theo nhà thơ Hồ Thế Hà, đây là tập thơ giàu thiên tính nữ của một hồn thơ luôn tươi mới như trăng non và là xanh. Âm chủ của tập thơ là những giấc mơ hoa, tình yêu đầu đời thiếu nữ với bao đắm say, dại ngộ nhưng cũng ngỡ ngàng, ảo ảnh bởi giữa hiện thực và ước mơ không bao giờ cùng song hành trên hành trình tâm linh và mộng tưởng.

Nhà văn Hà Khánh Linh phát biểu tại chương trình


Theo nhà thơ Mai Văn Hoan, nhà thơ Diệu Hạnh đã hóa thân, nhập thân vào nhân vật trữ tình khá linh hoạt , biến hóa. Thơ chị kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố tự sự và yếu tố trữ tình. Chị để cho mạch cảm xúc tuôn chảy một cách tự nhiên, không gò bó vào một thể thơ cố định nào. "Những giấc mơ hoa" giúp người đọc hiểu một cách đầy đủ hơn, sau sắc hơn nỗi niềm của những người phụ nữ lãng mạn, tài hoa, đa cảm.

Đông đảo văn nghệ sĩ đến tham dự

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng