Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giao lưu nghệ thuật cùng "Học viện mở châu Âu" tại Đại học Nghệ thuật Huế
16:40 | 15/11/2011
SHO - Từ ngày 14-19/11, Ba nghệ sĩ Paul Schwer, Barney Steel và Thomas Feuerstein đến từ châu Âu sẽ có những hoạt động nghệ thuật tại Huế thông qua sự trình diễn và hội thảo về những ý tưởng mới, cũng như khuyến khích đối thoại về các lĩnh vực sắp đặt, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa và nghệ thuật video.
Giao lưu nghệ thuật cùng
Tác phẩm “Born Road
Hoạt động này nằm trong chương trình của dự án "Học viện mở châu Âu" tại Việt Nam vốn đã từng tiến hành vào năm 2010. Trong năm ngoái, Viện Goethe đã tổ chức dự án "Học viện mở" (Open Academy) với một số nghệ sĩ Berlin (Đức) được mời đến giao lưu cùng các nghệ sĩ và sinh viên các trường Đại học Mỹ thuật ở Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh.

Dự án này được tiếp tục vào năm 2011 với sự tham gia chung của EUNIC: Viện Goethe, Hội đồng Anh và Đại sứ quán Áo. Chương trình sẽ mời các nghệ sĩ châu Âu đến Huế và TP. Hồ Chí Minh tham dự dự án " Học viện mở châu Âu".

Tác phẩm Vote của Thomas Feuerstein (Áo)


Các chủ đề được chọn bao gồm: sắp đặt với Paul Schwer (Đức), nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa với Barnaby Steel (Anh), và nghệ thuật video với Thomas Feuerstein (Áo).

Tại Huế, Mỗi nghệ sĩ sẽ làm việc cùng với giáo viên, sinh viên đại học và cao học của trường Đại học Nghệ thuật Huế trong một tuần, theo các hình thức  hội thảo, thuyết trình và biểu diễn. Thông qua hoạt động này sẽ tăng cường việc giao lưu, đối thoại giữa các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam, gợi mở những ý tưởng sáng tạo, làm phong phú thêm các phương pháp đào tạo nghệ sĩ trẻ nói riêng.

Tác phẩm của Barnaby Steel (Anh)


Các chương trình chính bao gồm Hội thảo với nghệ sĩ Paul Schwer, Barney Steel và Thomas Feuerstein / Wolfgang Rebernik (14-18/11); Triển lãm báo cáo (15h ngày 18/11) và Trình diễn tác phẩm "nổ" (blast) với Paul Schwer (18h, ngày 19/11).
Các kết quả của hoạt động hợp tác cũng sẽ được công bố trong một triển lãm tại trường Đại học Nghệ thuật Huế.

PV















Các bài mới
Các bài đã đăng