Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Nhà văn Trần Thùy Mai nhận giải thưởng của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh
14:54 | 18/11/2011

SHO - Sáng ngày 18/11, tại trụ sở Liên Hiệp Các Hội VHNT Thừa Thiên Huế (16 Lê Lợi) đã diễn ra lễ trao tặng thưởng văn chương của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh cho nhà văn Trần Thùy Mai.

Nhà văn Trần Thùy Mai nhận giải thưởng của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh
Nhà văn Trần Thùy Mai nhận giải thưởng tại buổi lễ
Tại buổi lễ, ông Geogre Gordon Saxton - đại diện của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh đã đánh giá cao những thành công và đóng góp của nhà văn Trần Thùy Mai trong hoạt động văn học. Những tác phẩm của bà thật sự tạo nên những dấu ấn cảm xúc trong lòng người đọc, vượt ra ngoài biên giới để đến với bè bạn quốc tế. Từ tác phẩm của nhà văn, bạn bè thế giới và đặc biệt là người Mỹ hiểu hơn về cuộc sống, tâm tư tình cảm của người Việt Nam trong một không gian sống tràn ngập tình thương và lãng mạn được thể hiện qua ngòi bút sống động, rất đỗi tinh tế của nữ nhà văn Trần Thùy Mai .

Đại diện Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh công bố giải thưởng


Giải thưởng của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh là một giải thưởng lớn, uy tín nhằm vinh danh những người có đóng góp quý báu trong các lĩnh vực y tế, khoa học và văn hóa nghệ thuật. Năm 2011, giải thưởng này trao cho 7 cá nhân xuất sắc trong các lĩnh vực nói trên, trong đó có giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy, bác sĩ Trương Thìn... Riêng ở Huế có đến hai đại diện được nhận giải thưởng năm nay là nhà văn Trần Thùy Mai và bác sĩ Trần Thị Minh Diễm.

Nhà văn Trần Thùy Mai phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ

Giải thưởng là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn đối với sự nghiệp sáng tác của không chỉ nhà văn Trần Thùy Mai mà toàn bộ các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế. Thay mặt, Hội Liên hiệp các hội VHNT, họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: “Huế tự hào vì có nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi, trong đó có nhà văn Trần Thùy Mai. Giải thưởng lần này trao cho chị đã chứng tỏ ngành văn học của TT- Huế đã bắt đầu có sự nhìn nhận đánh giá của cộng đồng quốc tế”.
 

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Liên Hiệp Các Hội VHNT Thừa Thiên trao quà lưu niệm cho đại diện Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh

 

Tặng thưởng văn chương của Hội Hữu nghị San Francisco – Tp. Hồ Chí Minh  trao cho nhà văn Trần Thùy Mai

PV















 
Các bài mới
Các bài đã đăng