Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Học viện mở châu Âu tham gia triển lãm cùng các nghệ sĩ Việt Nam
10:44 | 21/11/2011
SHO - Trong hai ngày 18 và 19/11, các hoạt động hội thảo, triển lãm và trình diễn nghệ thuật của ba nghệ sĩ đến từ châu Âu và các nghệ sĩ Việt Nam đã diễn ra sôi nổi tại Đại học Nghệ Thuật Huế (Số 10 Tô Ngọc Vân – Tp. Huế).
Học viện mở châu Âu tham gia triển lãm cùng các nghệ sĩ Việt Nam
Có 4 hoạt động triển lãm nghệ thuật diễn ra bao gồm Triển lãm các tác phẩm tranh – tượng, workshop video art, workshop nhiếp ảnh và workshop sắp đặt ánh sáng. Ngoài mục đích giao lưu nghệ thuật với các nghệ sĩ châu Âu, các triển lãm còn hướng đến chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trao quà lưu niệm cho các nghệ sĩ châu Âu


Cùng tham dự triển lãm có các nghệ sĩ Việt Nam đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh… Ngoài tác phẩm của các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các tác phẩm của giảng viên, sinh viên ĐH Nghệ Thuật Huế cũng đã góp phần làm phong phú thêm không gian nghệ thuật. Cuộc triển lãm và trình diễn đã thu hút một lượng đông các bạn sinh viên, những người yêu nghệ thuật tham quan, trao đổi.

Một tác phẩm hội họa tại triển lãm


Các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh, nghệ thuật sắp đặt được thể hiện qua các hình thức biểu đạt của nhiều trường phái khác nhau. Với chất lượng tác phẩm tại triển lãm, các nghệ sĩ Việt Nam đã chứng tỏ những thành công nhất định trên con đường nghệ thuật.

Tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ Việt Nam

Trong khi đó, các nghệ sĩ Đức, Áo và Anh mang đến những ý tưởng mới và khuyến khích đối thoại về các lĩnh vực sắp đặt, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa và nghệ thuật video. Các hoạt động của các nghệ sĩ châu Âu thông qua sự đối thoại, triển lãm nghệ thuật tạo nên một sân chơi giao lưu nghệ thuật bổ ích và hào hứng.

Đông đảo các bạn sinh viên tham quan phòng triển lãm hội họa


Đêm 19/11, khi kết thúc tuần làm việc tại Huế, Paul Schwer đã trình diễn tác phẩm "nổ" (blast) với các mảnh kính màu, tạo nên những ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về nghệ thuật châu Âu đương đại. Các triển lãm còn kéo dài đến ngày 24/11.

Các nghệ sĩ châu Âu  tham gia triển lãm

Barnaby Steel (SN 1978) đến từ nước Anh, giới thiệu trong hai dự án trọng tâm là nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa. Từ năm 2004, Barnaby Steel đã là thành viên của Nhóm các phương tiện truyền thông nghệ thuật D-Fuse. Barnaby Steel đã đoạt nhiều giải thưởng, được quốc tế biết đến với các triển lãm ảnh chụp và đồ họa khác thường, tập trung đề tài nghiên cứu các mối quan hệ, sự tác động của cuộc sống đô thị đến những thay đổi xã hội.

Thomas Feuerstein (SN 1968), đến từ Áo, hiện đang giảng dạy nghệ thuật đa phương tiện tại Trường đại học nghệ thuật tại Bern (Thụy Sĩ) và Innsbruck (Áo). Là một nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông và tạo hình, Feuerstein đề cập hầu hết các loại hình nghệ thuật trong tác phẩm của mình - tập trung vào cái mà ông gọi là "kể theo cốt truyện" (Konzeptuelle Erzählung) trong sự tương tác giữa các yếu tố hình ảnh và ngôn ngữ. 

Tiêu biểu nhất là nghệ sĩ Paul Schwer
(SN 1951), đến từ Đức, với các trình diễn sắp đặt, mở ra cho người xem những viễn cảnh khác thường trên sự tương tác của ánh sáng và màu sắc. Hiện ông đang sống và làm việc tại Düsseldorf, Paul Schwer bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình tại Học viện Nghệ thuật Düsseldorf. Các tác phẩm của ông đã nhận được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế, đề cập đến "việc không gian hóa hội họa" bằng cách sử dụng vật liệu khác nhau, thông thường bằng các vật liệu trong suốt như thủy tinh hay acrylic, tuy nhiên cũng có những vật bằng gỗ hoặc kim loại, được sơn, vẽ và bố trí trong không gian.

PV






















Các bài mới
Các bài đã đăng