Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ba họa sĩ Cố đô Huế đem mưa đến Sài thành
17:54 | 28/11/2011
Tối ngày 27/1, ba họa sĩ Cố đô Huế là Đặng Mậu Tựu, Phan Thanh Bình, Lê Văn Nhường phối hợp với Gallery Phương Mai khai mạc phòng triển lãm tranh với chủ đề "Màu mưa Huế", diễn ra tại số 129B Lê Thánh Tôn, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
Ba họa sĩ Cố đô Huế đem mưa đến Sài thành
Tại triển lãm, ba họa sĩ Cố đô đã giới thiệu với công chúng Sài thành 45 tác phẩm về "màu mưa Huế" với những tác phẩm được vẽ bằng các chất liệu acrylic và sơn dầu trên vải bố. Các họa sĩ đã đem vào tranh những khoảnh khắc mưa, nỗi buồn lâng lâng trong những cơn mưa kỷ niệm... để gửi đến công chúng yêu nghệ thuật Sài thành và những người xa Huế. Đó là những họa phẩm được thể hiện một cách tài hoa qua nét cọ của 3 họa sĩ Cố đô.
 
Họa sĩ Lê Văn Nhường, họa sĩ Đặng Mậu Tựu, nhà sưu tập tranh Nguyễn Quang Cường - Chủ gallery Phương Mai và họa sĩ Phan Thanh Bình (từ trái qua)

Mỗi cơn mưa được các họa sĩ thể hiện theo cảm nhận của riêng mình để đưa "đặc sản" mưa đến với người xem. Với 20 tác phẩm trưng bày, họa sĩ Đặng Mậu Tựu đã "tô mưa" vào tranh bằng những mảng màu của một người đã gắn bó với Huế và vô vàn cơn mưa ở xứ sở này qua “những nét phóng khoáng, bay bổng với những bóng hình đầy chất thơ và ngập tràn tình yêu, xúc cảm cuộc sống”.
 

Tác phẩm Ký ức tuổi thơ của họa sĩ Đặng Mậu Tựu 


Họa sĩ Phan Thanh Bình đem đến những nét riêng kín đáo chỉ với 5 tác phẩm góp mặt tại triển lãm và đã tạo nên "những mảng màu trong trẻo kết hợp với những khối hình, sắc thái đầy đặn; bóng thời gian dường như lướt nhẹ  qua, hắt lại những mảng sáng tinh tế huyền ảo,…”
 

Tác phẩm Em và tôi của họa sĩ Phan Thanh Bình


Riêng họa sĩ Lê Văn Nhường, ngoài những sắc màu của mưa, anh còn đem đến triển lãm cả “tiếng mưa” như vọng lại  từ tiềm thức xa xăm trong loạt tranh có tên Hội Tụ lần này. Ở đó người xem nghe được cả tiếng “sông nước mênh mông, tiếng đàn đá trong mưa, dù ngân vang hay trầm đục, dấu ấn vẫn còn in trên từng phiến đá, vết lồi lõm của thời gian”… trong 20 tác phẩm tham dự triển lãm lần này của anh.

Tác phẩm Hội Tụ VII của họa sĩ Lê Văn Nhường


Triển lãm “Màu mưa Huế” đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật tại đất Sài thành, và dường như mưa Huế cũng đã làm ấm lòng những người con của đất thần kinh đang sinh sống và làm việc tại đây.
 
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4/12.

PV














Các bài mới
Các bài đã đăng