Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đêm thơ Quê mẹ của ta ơi
17:32 | 10/12/2011

SHO - Nhân kỷ niệm 9 năm ngày mất của Nhà thơ Tố Hữu, tối ngày 9/12, tại hội trường trung tâm huyện Quảng Điền, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Ủy ban Nhân dân, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quảng Điền tổ chức đêm thơ “Quê mẹ của ta ơi”.

Đêm thơ Quê mẹ của ta ơi

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong TVTU, Thường trực UBND, UBMTTQVN, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhà văn tỉnh; Người nhà của nhà thơ Tố Hữu tại Quảng Điền, các nhà thơ, nhà văn và đông đảo công chúng yêu thơ.



Đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa cho Ban Tổ chức đêm thơ


Nhà thơ Tố Hữu tên thật là Nguyễn Kim Thành, sinh ngày 4/10/1920, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, tại làng Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông là một nhà chính trị xuất sắc của Đảng; là nhà thơ lớn của dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp thi ca của ông hòa quyện vào nhau trong từng bước đi của lịch sử và thời đại.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế
phát biểu khai mạc đêm thơ


Với những đóng góp xuất sắc cho nền thơ ca cách mạng Việt Nam, năm 1996, nhà thơ Tố Hữu vinh dự được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật.

Đồng chí Phan Công Tuyên - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ
ngâm bài thơ Bài ca quê hương


Đêm thơ “Quê mẹ của ta ơi” diễn ra tại chính quê hương của nhà thơ, thể hiện tình cảm thiết tha của người con luôn nhớ về quê hương, nguồn cội. Trong đêm, công chúng yêu thơ đã được thưởng thức các bài thơ của nhà thơ Tố Hữu viết về quê hương Thừa Thiên Huế nói chung và Quảng Điền nói riêng như: “Quê mẹ”, “Việt Bắc”, ”Một con người”, ”Theo chân Bác”, “Một tiếng đờn”, “Lạ chưa”, “Mùa thu mới” và các ca khúc viết về Quảng Điền được thể hiện qua giọng ngâm của các nghệ sỹ Bạch Hạc, Kim Tuyến, Phong Thủy, Đăng Khoa và giọng hát của ca sỹ Tịnh Uyên. Đặc biệt, công chúng yêu thơ đã được nghe giọng ngâm của đồng chí Phan Công tuyên, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua bài thơ “Bài ca quê hương”.


Đêm thơ “Quê mẹ của ta ơi” nhằm tưởng nhớ về cánh chim đầu đàn của thơ ca cách mạng Việt Nam, một người con ưu tú của Quảng Điền đã đi xa nhưng tiếng thơ thì vẫn còn mãi; là một sự kiện văn hóa đặc biệt, thể hiện lòng tri ân với nhà thơ Tố Hữu - nhà chính trị xuất sắc, nhà thơ tiêu biểu của thơ ca cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của xứ Huế, của quê hương Quảng Điền.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành huyện Quảng Điền
và đông đảo công chúng yêu thơ trong đêm Quê mẹ của ta ơi


PV













 

Các bài mới
Các bài đã đăng