Huế luôn luôn mới
Trưng bày lấy ý kiến về biểu tượng điểm nhấn tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh TT- Huế
14:53 | 06/06/2014

Nhằm lấy ý kiến về việc thiết kế tạo dấu ấn về văn hóa, cảnh quan tại phía Bắc của tỉnh. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Huế đã tổ chức trưng bày Một số phương án tiêu biểu tham dự cuộc thi Mẫu thiết kế "Biểu tượng điểm nhấn tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế".

 

Trưng bày lấy ý kiến về biểu tượng điểm nhấn tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh TT- Huế
Mấu thiết kế với ý tưởng bông hoa sen mọc lên từ lòng đất với sức sống bền bỉ

Sau khi đánh giá và xếp hạng một cách khách quan, ban tổ chức đã chọn ra 08 mẫu thiết kế độc đáo nhất đã được lựa chọn trưng bày. trong đó có 5 phương án vào vòng chung khảo cuộc thi Mẫu thiết kế "Biểu tượng điểm nhấn tại cửa ngõ phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế" và 3 phương án đạt giải cuộc thi “ Cổng phía Bắc Thừa Thiên Huế”.

Đa phần các mẫu thiết kế đã thể hiện sự sáng tạo cao, có nhiều dấu ấn mới mẻ trong mô hình công trình cửa ngõ phía Bắc của tỉnh. Một số công trình ngoài việc vận dụng các hình ảnh mang tính truyền thống còn đưa vào các quy trình tiết kiệm năng lượng, với các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Trong thời gian trưng bày, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia và nhân dân thông qua các thống kê, phiếu góp ý. Đây là cơ sở để tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện với phương án tốt nhất nhằm tạo dấu ấn về văn hóa, cảnh quan tại phía Bắc của tỉnh, để lại tình cảm tốt đẹp đối với khách trong nước và quốc tế khi đến Thừa Thiên-Huế; góp phần quảng bá vị thế của tỉnh trong quá trình xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

HB

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng