Nhịp điệu cuộc sống
Phấn nụ cung đình Huế: Duyên xưa cho đến bây giờ

Là người Việt Nam, đã bao giờ bạn tự hỏi sao chỉ thấy có những sản phẩm mỹ phẩm ngoại nhập: có phải vì tâm lý ưa chuộng đồ ngoại hay tại vì Việt Nam ta không có những sản phẩm chất lượng?

Khách sạn Tân Hoàng Cung tặng quà người trả lại vàng cho du khách

Khách sạn Tân Hoàng Cung vừa tặng quà cho chị Trần Thị Tuyết Mai - người trả lại vàng cho du khách bỏ quên là thành viên Đoàn đại biểu cao cấp của Uỷ ban chống tham nhũng Chính phủ Thái Lan.

Mười con bạc đỏ đen dính tù

 (SHO) - Ngày 23-8, TAND thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế), mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai đối với 10 bị cáo về tội danh “đánh bạc”. Cả mười con bạc đều dính tù vì đỏ đen.

Hy hữu: Thay thành công khớp háng cho cụ ông 100 tuổi

(SHO). Chiều qua, 21-8, các bác sĩ đã phẫu thuật Bệnh viện Đại học Y Dược Huế đã thay khớp háng thành công cho cụ ông Phan Tuân (100 tuổi) ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bệnh viện này từng phẫu thuật thay khớp háng cho hơn chục bệnh nhân trên 90 tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên phẫu thuật cho bệnh nhân 100 tuổi.

“Trâu tặc” lộng hành ở Dương Hòa

 (SHO). Trâu tặc lộng hành ở Dương Hòa (Hương Thủy - TT Huế) bắt đi hàng chục con trâu của người dân. Chính quyền đã vào cuộc và bắt một số đối tượng. Tuy nhiên, vẫn còn đó cảnh mất trâu và nhiều người dân đã phát hiện lán trại của bọn "trâu tặc" cùng nồi niêu và nhiều vỏ lon bia, vỏ chai rượu ngoại...

Bán dạo

Là tên gọi để chỉ một loại hình dịch vụ khá phổ biến mang tính lưu động của những người chuyên bán các mặt hàng như: cây cảnh, chổi, tạp hóa, thuốc diệt chuột, dăm bông cóc... nhiều nhất là sách, báo, văn hóa phẩm.

Nâng cao năng lực dự phòng phơi nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin

Đó là chủ đề của hội thảo do Ban chỉ đạo 33 - Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức tại huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Mùa Vu lan về trên đất Huế

 Khi những giọt mưa ngâu tháng bảy bất ngờ trở về, làm xao động cả bầu trời mệt mỏi đang chìm lặng trong lòng sông Hương, Huế bỗng rùng mình chợt tỉnh cơn mê mùa hạ. Đó cũng là thời khắc mùa Vu lan đang về trên đất trời cố đô.

Trường Thanh niên tiền tuyến Huế và hai trí thức nổi tiếng đồng sáng lập

Lịch sử cách mạng Việt Nam đã ghi nhận Trường Thanh niên tiền tuyến Huế như một “hiện tượng lịch sử” độc đáo. Đó là sản phẩm của lòng yêu nước Việt Nam được ánh sáng cách mạng dẫn đường và được tổ chức một cách khéo léo. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15/8/2013, tại tuyến đường đê thôn Bác Vọng Đông, thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, xe tải ben chở sắn lật đã khiến một người chết tại chỗ.

Nuôi heo đất, 1 ngày đi chợ tiết kiệm 5 – 10 ngàn đồng… là phương cách tiết kiệm lâu nay của phụ nữ huyện miền núi Nam Đông. Số tiền thu được hỗ trợ cho hội viên nghèo, vay để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

 Huyện miền núi Nam Đông hiện còn khoảng 1500 trường hợp nhiễm chất độc da cam.

Xây dựng nông thôn mới theo kiểu Quảng Ngạn

(S.HO) Quảng Ngạn là một trong những địa phương của Quảng Điền không được chọn đầu tư xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012-2015. Tuy nhiên chính quyền địa phương đã vận động bà con vào cuộc, nhiều người tự nguyện hiến đất, chính quyền huy động nội lực xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng. Đến nay Quảng Ngạn đã đạt 10/19 tiêu chí đề ra. 

Nhức nhối nạn tảo hôn trên triền cao A Lưới

(SH.O) Năm năm lại đây, trên địa bàn huyện A Lưới tỷ lệ tảo hôn vẫn ở mức trên 10%. Những cô dâu lấy chồng quá sớm đang đê rlaij nhữn gvaasn nạn dai dẳng phía sau những triền núi khuât sau sương mù...

CHÁY THUYỀN TRÊN SÔNG HƯƠNG

Khoảng 18h20’ ngày 14/8, trên sông Hương đoạn qua khu vực Điện Hòn Chén, một chiếc thuyền du lịch bốc cháy rồi lan sang một chiếc thuyền khác chở khách dự lễ hội Điện Hòn Chén. Rất may là không có thiệt hại về người và đây chỉ là tai nạn hi hữu.

Huyền thoại a quát

Trong văn hoá ẩm thực của các đồng bào Tà-ôi, Pa Cô, có nhiều loại bánh như a-đép-man, a-peng, ân-chát, a quát ... Mỗi loại bánh đều có những đặc trưng văn hoá riêng. Mỗi khi có lễ, tết hay có khách quý, ngoài chum rượu cần, người Pa Cô, Tà-ôi lại gói các loại bánh để cũng, để đãi khách. Tuy nhiên, a quát là loại bánh thông dụng hơn cả và gắn với hai câu chuyện đầy tính huyền thoại.

Huda tiếp lửa tri ân người dân Quảng Trị

Tối 26/7, tại Nhà Trung tâm Văn hóa thông tin TP Đông Hà đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “ Ngọn lửa tri ân” với sự có mặt của hàng trăm cựu chiến binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng .

Huế lại khổ vì bèo

Nhiều tháng nay, các dòng sông Bồ, sông Như Ý, Đại Giang bèo mọc tràn ngập, ảnh hưởng đến giao thông thủy, gây ô nhiễm và khiến người dân không đánh cá được.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Hơn 5,6 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách, người nghèo

Sáng ngày 25/7, tại Trung tâm Festival Huế -11 Lê Lợi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức sơ kết công tác Chữ thập đỏ và Hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam tổ chức dự án cộng đồng 'Tay sạch tay xinh' ở Phú Đa.

Nữ hoàng cà phê - Diễm Trang - cùng các thành viên đoàn đại biểu SSEAYP Việt Nam 2012 vừa tổ chức thực hiện dự án cộng đồng 'Tay sạch tay xinh' tại xã Phú Đa, huyện Phú Vang.

Trang 156/157