Nhịp điệu cuộc sống
“Trâu tặc” lộng hành ở Dương Hòa
08:49 | 22/08/2013

 (SHO). Trâu tặc lộng hành ở Dương Hòa (Hương Thủy - TT Huế) bắt đi hàng chục con trâu của người dân. Chính quyền đã vào cuộc và bắt một số đối tượng. Tuy nhiên, vẫn còn đó cảnh mất trâu và nhiều người dân đã phát hiện lán trại của bọn "trâu tặc" cùng nồi niêu và nhiều vỏ lon bia, vỏ chai rượu ngoại...

“Trâu tặc” lộng hành ở Dương Hòa
Đầu trâu bị thêu cháy vất lại trong rừng

 Từ đầu năm đến nay, trâu của người dâ xã Dương Hoà (thị xã Hương Thủy) tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tục bị kẻ gian bắt mất. Ví dụ đàn trâu của ông Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Buồng Tằm bị mất 3 con, ông Phan Văn Phương mất 9 con, đàn trâu của ông Lê Văn Thân ở thôn Hộ mất 10 con trâu trong vòng 4 tháng, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Các hộ chăn nuôi tìm kiếm vùng rừng thường chăn thả ở Khe Vàng, Khe 57, xã Dương Hoà, họ phát hiện có bẫy bắt trâu, một số xương, đầu trâu bị đốt cháy, đặc biệt có một số lán trại của bọn "trâu tặc" với nhiều đồ dùng sinh hoạt bất thường như vỏ lon bia, rượu ngoại...


Lán trại của "trâu tặc" với tăng võng, vỏ lon bia, vỏ chai rượu...

UBND xã Dương Hoà đã nhận được đơn trình báo với số trâu bị mất trên 25 con, lập tức chỉ đạo các lực lượng cùng với người dân tiến hành phục bắt đối tượng, đồng thời khuyến cáo người dân cảnh giác, không thả rông trâu, bò trong rừng, nếu có thì phải có người chăn giữ.

Công an thị xã Hương Thủy cũng đã vào cuộc và bắt giữ được 3 đối tượng trộm trâu. Ngoài các "trâu tặc" là Hương và Tường, Dũng  (ở Thủy Bằng), công an đã có thêm  một số đối tượng nghi vấn liên quan đến các vụ trộm trâu.

P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng
Bán dạo (22/08/2013)