Nhịp điệu cuộc sống
Ca Huế thính phòng được đón nhận nồng nhiệt
16:57 | 05/09/2013

(SHO) - Nhóm văn nghệ sĩ Huế thuộc Câu lạc bộ Ca Huế – Phú Xuân, đã thử nghiệm chương trình ca Huế thính phòng đầu tiên tại cố đô Huế.

Ca Huế thính phòng được đón nhận nồng nhiệt
Các ngệ sĩ đang thể hiện ca Huế

Tối 20/8 ,các nghệ sĩ đã trình diễn thử nghiệm ca Huế thính phòng tại gian phòng nhỏ ấm cúng trong ngôi nhà kiến trúc Pháp của Bảo tàng Văn hóa Huế đã được chào đón nhiệt tình. Chương trình được tiếp tục duy trì mỗi tuần 2 đêm vào thứ ba và thứ sáu để phục vụ khán giả.


Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ như : NSƯT Thanh Tâm, nghệ nhân Minh Mẫn, Thanh Hương, NS Kim Vàng… cùng các nghệ sĩ trẻ Ý Nhi, Ý Linh… và dàn nhạc công ngũ tuyệt thượng thặng của ca Huế. Các nghệ sĩ trình diễn trực tiếp hát mộc những làn điệu ca Huế đặc sắc để phục vụ khán giả.Ca Huế được hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và dòng ca nhạc cung đình, nhã nhạc trang trọng.


Hy vọng từ chương trình thử nghiệm này sẽ làm cho dòng ca Huế chất lượng, sang trọng này được hối sinh và được duy trì lâu dài. Đáp ứng yêu cầu của du khách và qua đó góp phần bảo tồn phát huy giá trị của di sản này.

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng