Nhịp điệu cuộc sống
TP Huế: Gặp mặt giao lưu “Tổ quốc gọi – Thanh niên Huế sẳn sàng”
09:33 | 09/09/2013

Tối 7.9, Thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa thanh niên tình nguyện nhập ngũ 2013 với đoàn viên thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2013 với chủ đề: “Tổ quốc gọi – Thanh niên Huế sẵn sàng”.

TP Huế: Gặp mặt giao lưu “Tổ quốc gọi – Thanh niên Huế sẳn sàng”
Các ban lãnh đạo giao lưu nhắn nhủ với các đoàn viên thanh niên

Tại buổi giao lưu, ngoài những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn đoàn viên trẻ của Thành phố biểu diễn, 267 thanh niên của TP lên đường nhập ngũ đợt này đã được tham gia nhiều hoạt động rất có ý nghĩa như bốc thăm nhận quà may mắn, giao lưu với các đồng chí lãnh đạo Thành phố, các  chú, các anh đã và đang công tác trong các đơn vị quân đội. Tại buổi giao lưu, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã gửi gắm tình cảm tin yêu và dặn dò những điều cần thiết giúp các đoàn viên thanh niên có thêm kiến thức, kỹ năng, hành trang chuẩn bị nhập ngũ. Các đoàn viên thanh niên cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trách nhiệm công dân của mình trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự để những người dân thành phố chia sẻ, động viên các bạn kiên trì phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ...Đặc biệt, các bạn thanh niên còn được đại diện lãnh đạo Trường dạy nghề số 23 (Bộ Quốc phòng) giải thích, định hướng một số lĩnh vực ngành nghề và chế độ ưu tiên học nghề cho bộ đội xuất ngũ hoặc có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.     

 Kết thúc buổi giao lưu,  đã có 19 suất quà từ các đơn vị cơ quan trên địa bàn TP trao tặng cho đồng chí Bộ đội xuất ngũ là Đảng viên, 29 sổ tiết kiệm được trao cho các thanh niên nhập ngũ đợt 2-2013 có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đây là  tình cảm của các bạn đoàn viên của 14 trường Cao Đẳng, THPT trên địa bàn thành phố, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng. 267 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này cũng đã nhận các suất quà ý nghĩa do Hội đồng đội TP và các em thiếu nhi trao tặng. Có thể nói, đây là một hoạt động truyền thống thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đối với đoàn viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Theo Quang Phong ( Đài truyền thanh Huế)

Các bài mới
Các bài đã đăng