Nhịp điệu cuộc sống
Sở Y Tế Thừa Thiên Huế: 1,5 tấn mực khô bắt ở Quảng Trị là hàng giả
16:26 | 11/09/2013

(SHO) - Phiếu phân tích số 13TP320 đề ngày 9/9/2013, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế kết luận: số mẫu mực khô xé sợi do Chi cục QLTT tỉnh Quảng Trị gửi kiểm nghiệm “không phải mực khô”.

Sở Y Tế Thừa Thiên Huế: 1,5 tấn mực khô bắt ở Quảng Trị là hàng giả
Phiếu kiểm nghiệm khẳng định mẫu gửi từ Quảng Trị vào không phải mực khô

Theo kết quả kiểm nghiệm, trong các tiêu chí phân tích có nhiều chỉ tiêu không đạt. Cụ thể với chỉ tiêu lý hóa, với mẫu thực phẩm thông thường, thành phần hàm lượng protein mức quy định là 60,1%, tuy nhiên kết quả phân tích mực xợi xé nhỏ này chỉ đạt 30,9% (không đạt). Với hàm lượng chất xơ, trong khi mức quy định là 0,0% thì kết quả phân tích cho kết quả lên đến 5,6% (không đạt) và nhiều chỉ tiêu không đạt khác. Trong đó, hàm lượng protein chỉ đạt khoảng 50% so với quy định.

Trước đó, ngày 27 - 8, Đội QLTT số 4, thuộc Chi cục QLTT Quảng Trị kiểm tra ô tô BS: 57K - 1493, phát hiện trên xe vận chuyển 1,5 tấn mực khô xé nhỏ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ của hàng hóa, không có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng sản phẩm của cơ quan y tế.... Sợi mực đàn hồi như dây thun. Số hàng này được cất giấu lẫn lộn trên xe cùng nhiều loại hàng hóa khác, được vận chuyển trên xe đông lạnh do Trần Văn Minh (quê huyện Vĩnh Hưng, Long An) điều khiển, chạy từ Hải Phòng vào TPHCM. Qua khai báo, lái xe chỉ biết đây là số hàng được một người thuê chở vào TPHCM.

1,5 tấn mực khô giả bị Chi cục QLTT Quảng Trị  thu giữ hôm 27/8

Nhiều người cho biết, hiện có hàng chục sạp hàng ở các chợ trong nước bày bán loại mực khô xé sẵn. Mực này trông giống như mực khô thật đã được xé và tẩm gia vị, có màu trắng hồng. Với giá chỉ từ 230.000 - 250.000 đồng/kg, bằng 1/3 so với giá mực khô bình thường, nên rất nhiều người mua.

Phước Vĩnh

Các bài mới
Các bài đã đăng