Nhịp điệu cuộc sống
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
15:46 | 12/09/2013

(SHO) - Sáng 11/9, đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tuyên truyền về kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo đã tham dự.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Cảnh trong vở ca kịch "Hồi ức màu đỏ" đem lại nhiều cảm xúc về hình tượng Bác Hồ

Việc triển khai Chỉ thị 03 được thực hiện sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh trong suốt 2 năm qua và thực tế đã có những kết quả tốt đẹp. Các cấp, các ngành, các địa phương đã vận dụng sáng tạo, có nhiều cách làm thiết thực, hình thức phong phú tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, Thừa Thiên Huế đã có nhiều điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giới văn nghệ sỹ đã có hàng trăm tác phẩm sáng tác, quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều điển hình trong phong trào xuất hiện như: Bệnh viện Trung ương Huế với phong trào “Thực hiện tốt 12 điều y đức và Bộ Quy tắc ứng xử của ngành y tế”, gắn nghiên cứu khoa học với thực hiện những ca phẫu thuật ghép tạng thành công, được đưa vào y văn của thế giới; Bộ đội Biên phòng tỉnh với phong trào “Tận tâm với đơn vị, tận tụy với nhân dân”, “Mười xây, mười chống”; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với phong trào “Tự hào về truyền thống, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ Công an tỉnh với phong trào “Làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; ngành giáo dục tỉnh với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tích cực triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế học tập và làm theo lời Bác ”, nhất là phong trào “5 xây, 5 chống”, ở cơ sở đã có các điển hình như: Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt với “Việc giúp đồng bào vùng biên giới làm kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh và làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho đồng bào thuộc dân tộc ít người”; xã Hương Giang, huyện Nam Đông với “Phong trào làm sạch, đẹp đường làng, thôn, bản”; Hội Cựu chiến binh xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc “Thực hiện tốt phong trào văn hóa giao thông”; Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Phước, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà “Thực hiện tốt mô hình hũ gạo tiết kiệm đế giúp đỡ người nghèo Công ty Trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên cấp nước tổ chức chào cờ sáng thứ hai đầu tuần và đề ra nội dung làm theo Bác trong từng tuần...

Tại cuộc họp này, đồng chí Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã định hướng để các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát hiện, tuyên truyền những điển hình tập thể, cá nhân trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng, là giải pháp tư tưởng hàng đầu để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt vừa là nhiệm vụ cơ bản, lâu dài của cán bộ và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền để dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác về phong cách dân chủ, quần chúng, nêu gương…; có những cách tuyên truyền hay để quảng bá sâu rộng kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đến tận cơ sở.

P.V

 

Các bài mới
Các bài đã đăng