Nhịp điệu cuộc sống
TT Huế tránh cấp trùng thẻ BHYT: Lập phần mềm quản lý
15:47 | 16/09/2013

(SHO) - UBND tỉnh vừa họp bàn với các ngành liên quan về xử lý việc cấp trùng thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước  đóng, giải pháp đưa ra là lập phần mềm quản lý thẻ. Trước đó, Thừa Thiên Huế có trên 18.500 thẻ bảo hiểm y tế bị cấp trùng.

TT Huế tránh cấp trùng thẻ BHYT: Lập phần mềm quản lý
Bệnh nhân có thẻ BHYT đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế

Sau khi kiểm tra, rà soát ở các huyện, thành phố đã phát hiện cấp trùng trên 18.500 thẻ bảo hiểm y tế do NSNN đóng trong 2 năm 2011-2012.

Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do hàng năm có trên 500 ngàn đối tượng được hưởng nhiều chế độ chính sách khác nhau và nhiều cơ quan chuyên môn cùng quản lý nên khó khăn cho việc rà soát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách một cách thường xuyên. Việc phối hợp cung cấp, kiểm tra, đối chiếu số liệu không được kịp thời từ cơ sở xã, phường, thị trấn. Bên cạnh đó còn thiếu sự kiểm tra, theo dõi của các cơ quan chuyên môn cấp huyện, thị, thành phố và nhiều trường hợp cấp trùng thẻ BHYT do nguyên nhân từ người sử dụng thẻ...đã dẫn đến việc cấp trùng thẻ BHYT

Để khắc phục tình trạng trên, Sở Lao động TB&XH đã tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng phần mềm quản lý việc cấp phát thẻ dựa trên phần mềm quản lý cấp thẻ BHYT trẻ dưới 6 tuổi của Bảo hiểm xã hội tỉnh đang thực hiện.Phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại quy trình cấp thẻ BHYT và dự thảo quy trình mới đảm bảo cho việc quản lý cấp thẻ chặt chẽ từ năm 2014 trở đi, cần nêu rõ sự phân cấp trong việc theo dõi, kiểm tra của cấp huyện, thị xã và thành phố.

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng