Nhịp điệu cuộc sống
Trung tâm Hy Vọng: Ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh.
10:24 | 18/09/2013

(SHO) - Cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho trẻ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn mang tên Hy Vọng là ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh, những trẻ em không may mắn giữa cuộc đời.

Trung tâm Hy Vọng: Ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh.
Những người con của trung tâm Hy Vọng

 

Trung tâm Hy Vọng thành lập năm 1999, do bà Nguyễn Thị Hồng và bà Lê Thị Hương, HTX Thương mại - Dịch vụ Thuận Thành khởi xướng

Ban đầu, Trung tâm chỉ dạy nghề may mặc, sau đó mở rộng các nghề mây tre đan, thủ công mĩ nghệ, dệt thổ cẩm… phục vụ khách du lịch và xuất khẩu. Đến nay, mở được 26 khóa dạy nghề cho hơn 750 học viên. Ở đây có gần 100 trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người dân tộc thiểu số và 23 em nhiễm chất độc da cam.

Hiện nay Trung tâm đã khang trang hơn, có trang thiết bị khá đầy đủ gồm lớp học, nhà xưởng, nơi ăn, ở cho hàng trăm học viên đến từ trong và ngoài tỉnh. Hiện có hơn 100 em đang học nghề, trong đó hơn 70% bị khuyết tật bẩm sinh được hỗ trợ tiền ăn trưa và tối, học tiếng Anh miễn phí. Sản phẩm do các em làm ra được trả tiền công, nhiều em có thu nhập ổn định, có em còn dành tiền gửi về giúp gia đình.

Ngoài ra, Trung tâm Hy Vọng còn tiếp nhận 30 đối tượng nhiễm chất độc da cam qua chương trình đào tạo nghề sơn mài mĩ nghệ, do các giáo viên Trường Đại học Mĩ thuật Huế hướng dẫn; mở cơ sở dạy nghề dệt zèng ở vùng cao A Lưới cho 23 học viên khuyết tật, con em đồng bào các dân tộc vừa học, vừa làm. Cơ sở ở A Lưới còn dạy các nghề: May, thủ công mĩ nghệ, sắp tới có thêm nghề sơn mài khá tinh xảo giúp các em cải thiện cuộc sống.

Đa số học viên tốt nghiệp đều có việc làm tại các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh do Trung tâm liên hệ.

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng