Nhịp điệu cuộc sống
Đêm thơ Nguyên Tiêu 2015 với chủ đề “Biển đảo quê hương”
07:56 | 05/03/2015

Hòa chung không khí của ngày thơ Việt Nam, tối 4/3 (14 tháng giêng năm Ất Mùi),Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi  hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu 2015 với chủ đề “Biển đảo quê hương” bên dòng sông Hương thơ mộng. 

Đêm thơ Nguyên Tiêu 2015 với chủ đề “Biển đảo quê hương”
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Phó Chủ tịch Thường Trực Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu khai mạc đêm thơ Nguyên Tiêu

Tham dự đêm thơ Nguyên Tiêu 2015, đông đảo các văn nghệ sĩ, những người yêu thơ, các bạn học sinh sinh viên cũng đã về đây, cùng lắng nghe những tiếng thơ không chỉ ngan ngát hương xuân, không chỉ dâng tụng tình yêu như thường lệ, mà còn nghe tiếng thơ vỗ sóng từ biển khơi, những câu thơ hướng về những đảo xa với tình cảm rất gần gũi, như thể từ trong trái tim mình.

Nghệ sĩ Ý Nhi ngâm bài thơ Nguyên Tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh


Trong đêm thơ, những bài thơ do chính các nhà thơ sáng tác và diễn ngâm, những bài thơ của hào hùng của Hồ chủ tịch, những bài thơ của các em học sinh sinh viên đều được cất lên. Như bài thơ Nguyên Tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thư lính đảo của nhà thơ Nhất Lâm, Đêm nay nơi ấy có bình yên của nhà thơ Từ Nguyễn, Gửi người Lý Sơn của Nguyễn Như Kính,  Biển của Mai Văn Hoan, Điều bí mật - Thảo Nguyên ...Và đặc biệt, đêm thơ các em học sinh sinh viên yêu thơ đã tự đọc lên những bài thơ do mình tự sáng tác như: Em Nguyễn Nhật Phương đến từ trường chuyên Quốc Học Huế với bài thơ Con người không có mắt sau lưng, em Hoàng Quỳnh Nga - SV ĐHSP đã đọc rất truyền cảm hai bài thơ Vô Đề và Cô đơn. Đây là nơi khởi đầu cho các em có thể tự tin hơn vào khả năng sáng tác cũng như giúp các em làm quen với sân khâu đêm thơ.

 Em Nhật Phương - học sinh trường Quốc Học Huế ngâm bài thơ của mình


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc chia sẻ: “Thơ ca biển đảo hôm nay không còn là tiếng lòng riêng của cá nhân người thi sĩ mà đã trở thành nỗi niềm chung của hàng triệu trái tim Việt Nam. Những vần thơ hào hùng dữ dội hay sâu lắng thiết tha đều đã làm cho mỗi người Việt Nam thấu hiểu hơn về nơi đầu sóng ngọn gió của tổ quốc; tự hào hơn về truyền thống đấu tranh bất khuất, ngoan cường của lớp lớp cha anh. Những bài thơ đó, những tiếng thơ đó, là trách nhiệm thi sỹ, là lương tâm thi sỹ, là khát vọng của thi sỹ. Nó cũng biểu lộ lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam hàng ngàn năm qua và sẽ là hàng ngàn năm sau nữa, sẽ không bao giờ phai nhạt”.

Nhà thơ Mai Văn Hoan đọc thơ tại đêm thơ


Đêm thơ đã để lại ấn tượng trong lòng những người yêu mến thơ ca bởi những cảm xúc trào dâng của lòng yêu nước, yêu mùa xuân của quê hương tổ quốc mình.

 Nghệ sĩ Bảo Cường thổi sáo và ngâm thơ trong đêm thơ


 

PA

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng