Nhịp điệu cuộc sống
Sôi động Lễ hội cầu ngư
15:45 | 08/02/2017

Sáng ngày 08/02 (12 tháng Giêng Đinh Dậu), làng Thai Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang đã tổ chức Lễ hội cầu ngư. 

Sôi động Lễ hội cầu ngư
Ảnh (VOV)

Lễ hội cầu ngư làng Thai Dương đã tồn tại hàng trăm năm và được tổ chức vào dịp đầu năm mới nhằm để tỏ lòng nhớ ơn vị khai canh làng là Trương Quý Công đã hết lòng vì người dân. Nhờ có ông mà người dân nơi đây biết đến nghề đánh cá và giao thương buôn bán. Đây cũng là dịp để phát huy, gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của người dân làng Thai Dương.

Năm nay Lễ cầu ngư được tổ chức lớn, đây là dịp để nhớ đến công ơn người đi trước, cầu cho năm mới mưa thuận gió hòa, mọi người sức khỏe để chuẩn bị cho mùa vụ nghề cá trong năm; đồng thời cũng là dịp để những người con xa quê được chiêm ngưỡng nét văn hóa truyền thống và nhớ về nguồn cội tổ tiên. Ngay sau Lễ hội cầu ngư, các đội thuyền của làng sẽ xuất quân làm chuyến đi biển đánh cá đầu năm.

Vào sáng ngày 07/02 (11 tháng Giêng Đinh Dậu), làng Thai Dương Hạ, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà cũng diễn ra Lễ hội cầu ngư với nghi thức mang đậm chất truyền thống. Trước đó, ngày 6 Tết Đinh Dậu, làng An Cư Đông, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cũng đã tổ chức Lễ hội cầu ngư và đua thuyền truyền thống .

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng