Nhịp điệu cuộc sống
Bế mạc và trao giải Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học
20:45 | 12/04/2017

SHO - Sau gần 3 ngày diễn ra hội thi, chiều ngày hôm nay - 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc và trao giải thưởng Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học lần thứ nhất, năm học 2016 - 2017, tại 22 Lê Lợi, thành phố Huế.

Bế mạc và trao giải Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học
Ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế trao giải Nhất cho các giáo viên

Tham dự hội thi với sự tham gia của 53 thầy cô chủ nhiệm lớp giỏi, đại diện cho hơn 3.000 giáo viên chủ nhiệm lớp cấp tiểu học của 9 huyện, thị xã và thành phố. Các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm: bài thi hiểu biết; kể chuyện về công tác chủ nhiệm lớp; ứng xử tình huống sư phạm và hồ sơ công tác chủ nhiệm của giáo viên.

Với kiến thức và kinh nghiệm phong phú được đúc rút từ nhiều năm giảng dạy, giáo dục, chăm sóc và uốn nắn học sinh, cùng với sự đổi mới phương pháp giáo dục, các thầy cô giáo đã tự tin, nỗ lực, cố gắng thể hiện khả năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của mình qua các nội dung thi.
 

Nhiều câu chuyện cảm động được thầy cô giáo viên chủ nhiệm kể lại tại hội thi


Phát biểu bế mạc và trao giải, ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế cho biết, công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học là một công tác không hề đơn giản, đòi hỏi một sự nỗ lực quyết tâm lớn, một sự nhiệt tình năng động, một tấm lòng vị tha và nhân ái, một thái độ làm việc nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm. Hội thi của chúng ta đã chứng kiến được không ít nhưng khó khăn, vất vả của những thầy giáo, cô giáo làm công tác chủ nhiệm lớp. 20 câu chuyện kể được trình bày tại Hội thi đã giúp chúng ta hình dung được không ít những nhọc nhằn, trăn trở trong cuộc đời dạy học và làm chủ nhiệm lớp của mỗi thầy giáo, cô giáo ở tiểu học. Có học sinh chăm ngoan học giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc phải bỏ học, có học sinh tự kỷ không muốn học, lại có học sinh vì căn bệnh hiểm nghèo không muốn đến trường vì sợ bạn bè xa lánh, kỳ thị, học sinh lại ngổ nghịch, quậy phá vì ít được cha mẹ quan tâm, cũng có học sinh có cá tính mạnh mẽ, không hoà nhập được với bạn bè vì những mặc cảm vô cớ...

Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 11 giải Nhất, 24 giải Nhì và 18 giải Ba và vinh danh 53 thầy cô giáo là những giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, tiêu biểu cho cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”.

Bảo An









 

Các bài mới
Các bài đã đăng