Nhịp điệu cuộc sống
Cùng chung tay giữ gìn thành phố sạch và xanh
09:27 | 24/04/2017

Sáng 22/4, tại Nhà Kèn, Công viên 3/2 (đường Lê Lợi), Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và một số đơn vị du lịch tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường phố và tuyên truyền  kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống xanh-sạch- đẹp.

Cùng chung tay giữ gìn thành phố sạch và xanh

Hơn 150 người là thành viên Hiệp hội, thành viên các đơn vị du lịch, sinh viên trường CĐ Nghề Du lịch Huế và sinh viên Khoa Du lịch- ĐH Huế đã tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Minh - Phó GĐ Sở Du lịch đã nhấn mạnh,  một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ của tỉnh năm 2017 là hoàn thiện môi trường du lịch với phương châm xanh, sạch, đẹp để tạo môi trường hấp dẫn, lành mạnh và thân thiện. 

Tại đây, ông cũng kêu gọi tất cả các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và nhân dân hãy giữ gìn môi trường như; thường xuyên ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường và tham gia các hoạt động có ý nghĩa cho môi trường, góp phần từng bước xây dựng Thừa Thiên- Huế xanh, sạch, đẹp, an toàn, trở thành điểm du lịch chất lượng.

Sau lễ khai mạc, các nhóm đã chia nhau đến các tuyến đường trên thành phố để thu gom rác, làm sạch các tuyến đường, nhất là khu vực có đông nhà hàng khách sạn; tuyên truyền, vận động nhân dân về việc bảo vệ môi trường như: phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định…


Hoạt động nhằm góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Huế trở thành thành phố du lịch xanh-sạch-đẹp, thân thiện và mến khách. Xứng đáng với danh hiệu “Thành phố Xanh quốc gia” do quỹ bảo tồn Thiên nhiên Thế giới bầu chọn.

Ngày Trái Đất (Earth Day - ED) là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên. Ngày Trái Đất được đề xuất lần đầu ở Mỹ năm 1970, năm 2009 đã được Liên Hợp Quốc công nhận.

 

Bảo An

Các bài mới
Các bài đã đăng