Nhịp điệu cuộc sống
Hội thảo tập huấn quốc tế lần thứ nhất “Đào tạo kỹ năng thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe và xã hội”
08:54 | 22/06/2017

Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế phối hợp với Trường Đại học Pacific Oregon (Mỹ) vừa tổ chức khai mạc Hội thảo tập huấn quốc tế lần thứ nhất “Đào tạo kỹ năng thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe và xã hội”.  

Hội thảo tập huấn quốc tế lần thứ nhất “Đào tạo kỹ năng thực hành Công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe và xã hội”
Ảnh (ĐHKH Huế)

Hội thảo tập huấn được diễn ra với các chủ đề: Khung lý thuyết về Cộng đồng khỏe mạnh: Đánh giá, lập kế hoạch và can thiệp (Framework on healthy community: Assessment, design and intervention); Đánh giá và can thiệp về sức khỏe tâm thần (Mental Health Assessment and Intervention); Tổ chức và Thiết kế dịch vụ cộng đồng (Community Organization and Service Design); Giá trị và quản trị trong thực hành Công tác xã hội (Social Work Values and Leadership in Practice); Đánh giá và can thiệp trong hỗ trợ trẻ em (Child Well-Being Assessment and Intervention); Kinh doanh xã hội đối với nạn nhân buôn bán người (Social Enterprise for Trafficked Persons).

Hội thảo tập huấn lần này nhằm nâng cao năng lực và trang bị những kỹ năng về thực hành công tác xã hội và chăm sóc sức khỏe cho giảng viên và sinh viên của các trường, cán bộ và nhân viên các cơ sở xã hội, các cơ sở y tế. Từ đó hướng tới việc hình thành mạng lưới xuyên suốt về đào tạo và thực hành công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe giữa các cơ sở giảng dạy và cơ sở thực hành trong lĩnh vực này.

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển tin tưởng rằng với sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các nhà nghiên cứu cao cấp, hội thảo sẽ thành công tốt đẹp và hy vọng các giảng viên và sinh viên của Trường sẽ có cơ hội chia sẻ cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các trường đại học quốc tế và mong muốn trong thời gian tới, sự hợp tác giữa Đại học Pacific, Mỹ và ĐHKH, Đại học Huế ngày càng phát triển và mở rộng trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã được trang bị thêm về kiến thức và kỹ năng đánh giá và can thiệp trong phát triển cộng đồng; chăm sóc sức khỏe tâm thần; bảo trợ trẻ em và dịch vụ gia đình..; áp dụng các kỹ năng thực hành ở cấp vĩ mô và vi mô nhằm cung cấp khả năng lãnh đạo, quản lý, và hướng dẫn hiệu quả và tăng cường mối tương tác giữa chương trình đào tạo và nhu cầu thực tiễn.

 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng