Nhịp điệu cuộc sống
Triển lãm " Ký ức tháng năm"
19:44 | 06/01/2021

Chiều 6/1, tại Viện Pháp tại Huế đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm ảnh “Ký ức tháng năm” tác giả Hà Viết Hải.

Triển lãm " Ký ức tháng năm"

Triển lãm là tập hợp 23 bức ảnh được tác giả Hà Viết Hải chụp trong khoảng thời gian làm nghiên cứu sinh tại Évry, ngoại ô Paris, Pháp cách đây 10 năm.

Trong những tháng ngày ở xứ người, nhiếp ảnh đến với tác giả Hà Viết Hải như một niềm vui, nguồn năng lượng để cân bằng cảm xúc. Mỗi bức ảnh của tác giả thể hiện những vẻ đẹp, nét đặc trưng của nước Pháp như: khung cảnh tươi vui của mùa xuân, rực rỡ của mùa hè, u nhã của mùa thu, lạnh lẽo của mùa đông, nét đẹp con người nước Pháp…Với những tác phẩm của anh không chỉ đơn thuần ghi lại khung cảnh và sự vật, mà còn cộng hưởng, chuyển tải những cảm xúc, chiêm nghiệm của bản thân, trở thành những trang nhật ký thấm đẫm một miền ký ức.

Tác giả Hà Viết Hải chia sẻ: “Thời gian làm nghiên cứu sinh đối với tôi là một quãng thời gian đầy thử thách, áp lực và cũng tràn đầy cảm xúc nhất cuộc đời. Trong hoàn cảnh đó, nhiếp ảnh vừa là phương tiện, vừa là người bạn tâm tình, người tiếp thêm sinh lực để hoàn thành công việc nghiên cứu vốn khô khan, vất vả. Nhiếp ảnh dần trở thành niềm đam mê mãnh liệt. Đến nay, đã gần 10 năm rời xa nước Pháp, mỗi khi xem lại những bức ảnh này, tôi vẫn bồi hồi với những cảm xúc vẹn nguyên, như trở về với vùng trời ký ức năm nào”.

Tại triển lãm, những tác phẩm sẽ được bày bán, số tiền bán được sẽ trao tặng cho Trung tâm hỗ trợ trẻ khuyết tật chùa Long Thọ.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 5/, tại Viện Pháp tại Huế (01 Lê Hồng Phong)..

 

Những tác phẩm tại triển lãm:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng