Nhịp điệu cuộc sống
Trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2021 với chủ đề “Cùng nhau đọc sách”
09:00 | 08/12/2021

Sáng ngày 07/12, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2021.

Trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2021 với chủ đề “Cùng nhau đọc sách”
Bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho các tập thể đạt giải

Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2021 có chủ đề “Cùng nhau đọc sách diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 15/11/2021, Ban tổ chức đã nhận được hơn 720 em học sinh khối tiểu học của 41 trường trên địa bàn thành phố Huế tham gia.

Ban tổ chức đã phân loại các tác phẩm dự thi theo nhóm, chủ đề để tổ chức trưng bày giới thiệu trên các phương tiện thông tin mạng xã hội như: facebook và fanpage của Thư viện Tổng hợp tỉnh nhằm mục đích quảng bá các hình ảnh đẹp, nhiều ý tưởng hay… của các em.

Đồng chí Trần Thanh Phong, Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Thừa Thiên Huế trao Giải Nhất, Nhì cho đại diện các em học sinh


Tại buổi lễ trao giải, Ban tổ chức  đã công bố và trao 21 giải cá nhân (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích); trao 5 giải tập thể (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích). Giải nhất cá nhân thuộc về em Trần Trung Kiên, học sinh lớp 5/2, Trường THPT Thuận Lộc; giải nhất tập thể thuộc về Trường tiểu học Lý Thường Kiệt. Công tác tổ chức trao giải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi trao giải, bà Hoàng Thị Kim Oanh - Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao những nỗ lực của các thầy, cô ở các trường Tiểu học tại thành phố Huế, các bậc phụ huynh đã dành thời gian quan tâm, động viên các em học sinh là những họa sĩ nhí tham gia Hội thi, nhất là trong điều kiện, bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch COVID- 19 dẫn đến các em học sinh không được đến trường, không có dịp để giao lưu học tập trực tiếp cùng với bạn bè.

Đây cũng là hoạt động thực sự thú vị, tạo cơ hội để các em phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa, giúp giảm bớt những thói quen về tiếp cận môi trường công nghệ máy, thiết bị điện tử (không cần thiết) trong thời gian ở nhà và những căng thẳng do dịch bệnh.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng