Tiếng sông Hương
Nhường đất cho dự án, nhiều nông dân không có đất sản xuất

Đã hơn 3 năm trôi qua, kể từ khi dự án xây dựng hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam, ở xã Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) được triển khai xây dựng, đến nay, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Lộc Thủy lại không được giao trả đất rừng, dù trước đó họ đã thực hiện đầy đủ việc bàn giao đất cho dự án. Cuộc sống của nhiều hộ dân vì thế rơi vào cảnh khốn khổ do không có đất để sản xuất…

Phải thận trọng khi tham khảo bộ tranh “Đại lễ phục thời Nguyễn”

Đó là ý kiến của TS Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, về bộ tranh “Đại lễ phục của triều đình An Nam” vừa công bố trong cuốn sách Đại lễ phục Việt Nam thời Nguyễn 1802-1945 của tác giả Trần Đình Sơn, gây nhiều tranh luận trong mấy ngày qua (Tuổi Trẻ ngày 11, 12-3).

TP.Huế: Hồ Tịnh Tâm đang bị "tàn phá"

Nằm trong quần thể di tích cố đô Huế, nhưng hồ Tịnh Tâm ngày nay không còn giữ được vẻ đẹp xưa kia.

Rác thải đang làm ô nhiễm sông Hương

Với độ dài 80 km, sông Hương uốn lượn trong thành phố Huế như một sự sắp đặt để làm duyên cho thành phố cổ kính này.

Trường thiếu học sinh vì đường xa và đi qua đường sắt

Đó là điểm Trường tiểu học Hói Dừa (thuộc Trường tiểu học Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Điểm trường này chỉ có 41 học sinh đang theo học.

Thừa Thiên-Huế: Mua nhà chung cư của Vicoland: Dân bỗng dưng... ôm nợ

Phải sinh sống trong những ngôi nhà chưa hoàn thiện, nhà mới ở đã hư hỏng, bỗng dưng trở thành con nợ… là cảnh ngộ của hàng loạt hộ dân tại TP.Huế trót mua nhà thu nhập thấp của Công ty Vicoland.

Ám ảnh kinh hoàng vì luồng vào cảng Thuận An

Lâu nay, cảng Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) được xem là cảng biển có vị trí chiến lược trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, luồng vào cảng biển này hiện thay đổi bất thường, gây khó khăn cho việc ra, vào của các tàu hàng và là nỗi ám ảnh kinh hoàng của ngư dân.

Tai nạn hy hữu và bài học về an toàn ở các trường học

Vào cuối tháng 2 vừa qua, tại trường tiểu học An Cựu, thành phố Huế, một em học sinh lớp 2 đã bị rơi từ tầng 2 xuống đất, rất may là em chỉ bị thương ở chân và lưng, nhưng đây cũng lời cảnh báo đối với các trường học cao tầng ở tỉnh TTH, nhất là các cấp học mầm non và tiểu học.

Nhà máy xi măng nghìn tỷ nợ từ kỹ sư đến nông dân

Công nhân làm việc cật lực gần cả năm trời không có lương, nhiều người phải bán xe máy, cầm cố tư trang để có tiền về quê… Đó là những gì đang diễn ra tại công trình thi công mỏ thuộc đại dự án Nhà máy xi măng Đồng Lâm (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế).

Mang động vật hoang dã diễu phố ở Huế

Những ngày qua, tại TP. Huế , nhiều người dân đã tỏ ra bực mình vì những chiếc xe quảng cáo lưu động xích một chú khỉ trên ca pô đi khắp các nẻo đường để quảng cáo chương trình xiếc thú của Liên đoàn xiếc Việt Nam.

TT - Huế: “Bánh vẽ” siêu dự án pin mặt trời

Dự án Tổ hợp Nhà máy Pin mặt trời ở KCN Phong Điền (huyện Phong Điền, TT-Huế) do Cty CP Đầu tư chuyển giao Worldtech làm chủ đầu tư, có tổng vốn lên 300 triệu USD (tương đương 6.247,5 tỷ đồng). Hơn 1 năm khởi công, chủ đầu tư mới đóng khoảng 25 trụ dồi, xây dựng nhà kho 50m2…

 
An toàn lao động tại các mỏ khai thác

Một số doanh nghiệp khai thác đá ở Thừa Thiên Huế đang lơ là trong việc thực hiện quy trình bảo đảm an toàn lao động.

Viết, vẽ bậy xâm hại di tích Huế

Quần thể di tích cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới vào ngày 11.12.1993.

Buồn thay phố cổ Bao Vinh

Phố cổ Bao Vinh tồn tại từ thế kỷ 19 đến nay, từng là thương cảng sầm uất, nổi tiếng với những công trình cổ có giá trị về lịch sử, văn hóa ở kinh đô Huế... Tuy nhiên, hiện những ngôi nhà cổ tồn tại trên trăm năm tuổi cứ mất dần theo thời gian. Một thực tế ở phố cổ Bao Vinh hiện nay: nhà cổ đang bị nhà mới chèn ép và nguy cơ "xóa sổ” là chuyện ngày một, ngày hai.

Xây chung cư để… bỏ hoang

Dự án xây dựng 3 khối nhà chung cư ở đường Nguyễn Văn Linh, P.Hương Sơ (TP Huế, TT- Huế) để bố trí tái định cư (TĐC) cho các hộ dân ở Thượng Thành - Eo Bầu khi giải tỏa. Tuy nhiên, dự án đã hoàn thành gần 1 năm nay nhưng vẫn “cửa đóng then cài”, bao quanh cỏ dại mọc um tùm và đang có dấu hiệu xuống cấp.

Đường làm xong 2 năm vẫn chưa có tên

Đó là con đường rất đẹp nằm bên cạnh Trung tâm thể thao Thừa Thiên - Huế, nối đường Hà Huy Tập với đường Đặng Thùy Trâm, đã hoàn thành từ cuối năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa có tên đường.

Sông đầy rác

Sông Bồ, đoạn chảy qua chợ Tây Ba, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), tràn ngập rác thải, bao nilông, xác động vật (ảnh). Dọc hai bên bờ sông Bồ rác vương vãi khắp nơi.

Khốn khổ vì rác thải

Đến xã Phong Hải (Phong Điền – Thừa Thiên Huế) rất dễ nhận thấy việc xả rác thải ở đây chẳng tuân theo một quy định nào. 

Nhiều sai phạm ở Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Ngày 16-2, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có kết luận thanh tra về những sai phạm tại ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và các đơn vị khai thác tài nguyên khoáng sản tại đây, đồng thời quyết định thu hồi 906 triệu đồng sai phạm.

“Cái bang” bao vây khách hành hương

Đầu năm mới, khi khách hành hương đến tượng Quán thế âm Bồ tát ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) để cầu an cũng là lúc hàng trăm người ăn xin lại đổ dồn về đây. Họ chia nhau ra từng nhóm nhỏ để bao vây khách xin tiền.

Trang 10/12
1 ...8 9 1011 12