Tiếng sông Hương
Hiểm họa rình rập trên đoạn thi công mở rộng QL1A
14:42 | 12/01/2015

 Dự án mở rộng QL1 đoạn qua xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (TT-Huế) thi công dở dang có nguy cơ xảy ra TNGT. 

Hiểm họa rình rập trên đoạn thi công mở rộng QL1A

Đoạn này dài gần chục ki-lô-mét từ Phú Bài đến xã Thủy Phù, có nhiều đoạn tạo thành hầm, hố sâu “trơ” các cột sắt. Một số điểm do thi công dở dang nên người dân phải dựng cầu tạm để đi từ đường vào nhà. Tại đoạn thi công ở tổ 5 (xã Thủy Phù), rất đông dân cư sinh sống nhưng có hàng trăm cọc sắt lởm chởm, chỉa lên phía trên trời. Ông Nguyễn Quang Ng., một người dân ở khu vực này cho biết, đoạn đường này đã ngừng thi công khoảng hơn 2 tháng nay.

Do đoạn đường hẹp, hệ thống cảnh báo an toàn giao thông được trang bị sơ sài nên mới đây đã có mấy trường hợp khi điều khiển xe máy đã ngã cả người và xe nhưng rất may chỉ bị sây sát nhẹ. Có đoạn đường dù đã được đào bới, khi trời mưa ngập nước nhưng dù trời tạnh lên vẫn không được hút nước ra khiến nhiều người dân bất an vì sợ trẻ con đi chơi, không may sẩy chân ngã xuống hố... Nhiều người dân bức xúc cho rằng, Tết sắp đến, người dân trong xã đi làm ăn xa trở về càng nhiều nên nguy cơ xảy ra tai nạn ở các đoạn này là rất cao; vì vậy mong muốn chủ đầu tư sớm thi công những đoạn đường này. Một số người dân cho biết, có những ngày tạnh ráo nhưng thời gian gần đây vẫn không hề có bóng dáng công nhân thi công.

Được biết, dự án mở rộng QL1 qua xã Thủy Phù nằm trong gói thầu do Cty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Theo chủ đầu tư, nguyên nhân đoạn đường này ngừng thi công là do thời gian qua trời mưa gió. Sau nhiều lần cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho Dự án mở rộng QL1, nhưng đến nay ngày 10-1, tỉnh TT-Huế vẫn còn nợ mặt bằng của chủ đầu tư. Chính vì chậm trễ trong công tác bàn giao giải phóng mặt bằng nên địa phương này đã bị Chính phủ phê bình, kiểm điểm tại các cuộc họp và các văn bản chỉ đạo, đôn đốc.

Theo cand.com.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng