Tiếng sông Hương
Huế: Quyết liệt xử lí các điểm hư hỏng trên công trình xây dựng hơn 11 tỷ
09:00 | 07/10/2015

Báo điện tử Tầm nhìn vừa có bài viết “Hơn 11 tỷ đồng để đầu tư công trình kém chất lượng?!” phản ánh về tình trạng sụt lún, hư hỏng cục bộ tại một số điểm trên tuyến đường “Vành đai Tây Quảng Thành, Quảng Điền, TT – Huế”. Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí, lãnh đạo huyện Quảng Điền đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo đơn vị thi công tiến hành khắc phục, sửa chữa…

Huế: Quyết liệt xử lí các điểm hư hỏng trên công trình xây dựng hơn 11 tỷ

Ghi nhận của PV sáng 5/10/2015 cho thấy, tại các vết nứt, gãy của công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công đã chỉ đạo công nhân cào bóc phần mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp và tiến hành đổ phần bê tông mới để thay thế. Các vết nứt cục bộ tại một số điểm cũng được đơn vị thi công cắt mới, trám nhựa đường để đảm bảo chất lượng của công trình.

     
     
   
  Ngay sau khi nhận được phản ánh từ Báo điện tử Tầm nhìn, đơn vị thi công đã nhanh chóng vào cuộc để tiến hành khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng của công trình “đường vành đai Tây Quảng Thành”.   

Đặc biệt, tại các điểm sụt lún của hai đường dẫn vào cây cầu duy nhất của công trình “đường vành đai Tây Quảng Thành”, chủ đầu tư đã yêu cầu Cty TNHH Phúc Thịnh (có trụ sở tại TP Huế, đơn vị đảm nhân thi công) sử dụng máy khoan cắt bê tông cào bóc toàn bộ phần bê tông bị sụt lún, đổ mới hoàn toàn nhằm đảm bảo yêu cầu cao nhất về chất lượng cho công trình.

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Đình Đức – PCT UBND huyện Quảng Điền cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ cơ quan báo chí về sự hư hỏng của công trình “đường vành đai Tây Quảng Thành”, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Ban đầu tư & xây dựng huyện Quảng Điền (đơn vị chủ đầu tư) phối hợp với đơn vị thi công tiến hành kiểm tra, khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng của công trình nói trên.

   
  Tại các điểm sụt lún ở hai đầu đường dẫn vào cầu, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công cắt bỏ phần bê tông cũ và đổ mới hoàn toàn để đảm bảo sự cao nhất về chất lượng của công trình.  

Đồng thời, ông Đức cũng cho rằng, “Quảng Điền là vùng chiêm trũng nên việc xây dựng các công trình bằng bê tông, đặc biệt là các công trình GTNT gặp ít nhiều khó khăn do nền đất yếu và sụt lún. Sắp tới, huyện sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra, rà soát lại chất lượng các công trình xây dựng trọng điểm trên địa bàn. Nếu có xuống cấp, hư hỏng sẽ đề xuất khắc phục để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân trong mùa mưa bão…

Theo tamnhin.net

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng