Tiếng sông Hương
Nhà văn hóa biến thành nơi... bán bia
09:07 | 17/12/2015

Nhà văn hóa của tổ dân phố 16, 17 phường An Cựu TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) đã ngang nhiên biến thành nơi kinh doanh trái với mục đích sử dụng, khiến cho nhiều người dân bất bình.

Nhà văn hóa biến thành nơi... bán bia
Một chiếc xe ô tô tải đang bốc hàng trước sân của nhà văn hóa tổ dân phố 16, 17

Nhà văn hóa có chức năng là nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tổ chức hội họp, học tập cộng đồng và các sinh hoạt khác…Trong khi đó, nhà văn hóa của tổ dân phố 16 và 17 (phường An Cựu, TP.Huế) lại biến thành nơi kinh doanh bày bán nhiều mặt hàng như bia, nước ngọt và một số mặt hàng khác…

Theo ghi nhận của PV cho thấy, nhà văn hóa của tổ dân phố 16, 17 được xây dựng rất kiên cố nằm trên đường Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP.Huế. Tuy nhiên, bên trong là những thùng bia, nước ngọt chất thành “núi” chiếm hết những cửa sổ và ngổn ngang một số mặt hàng khác, bên ngoài sân nhà văn hóa này còn chất một khối lượng bia (két bia) lên rất cao và cả xe ô tô tải lớn đang bốc hàng nhìn vào rất phản cảm.

Ông L.Ng. (một người dân sống gần nhà văn hóa) bức xúc nói, “tôi không hiểu nổi vì sao nhà văn hóa lại biến thành nơi kinh doanh như thế này, trong khi nhà văn hóa là do sự đóng góp của người dân để làm nơi tổ chức hội họp”.

Theo đó, làviệc các xe máy, ô tô dừng lại ở gần khu vực đó để lấy hàng từ nhà văn hóa này đã làm cho đường Nguyễn Khoa Chiêm càng chật chội hơn và luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch UBND phường An Cựu cho biết,xây dựng nhà văn hóa là rất cấp thiết các tổ dân phố phải có nơi sinh hoạt cộng đồng còn “việc này tôi chưa được cấp dưới báo cáo gì, tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý”.

   
   
   Những hàng hóa được chất đầy bên trong nhà văn hóa chiếm hết cửa sổ và cả ngoài sân  

Vị chủ tịch này còn nhấn mạnh, “có gì tôi sẽ làm việc lại với tổ, chủ yếu là có ảnh hưởng đến hội họp hay không”.

Nhà văn hóa này được đưa vào sử dụng cách đây khoảng 1 tuần. Công trình này hoàn thành nhờ sự đóng góp của người dân với mục đích là nơi họp hành hay các vấn đề gì liên quan khác. Vì trước đây thường mượn nhà dân hay quán cà phê để làm nơi họp, nhưng việc đó rất bất tiện nên nhà văn hóa này được xây dựng để giải quyết những vấn đề trên – ông Lành cho biết thêm.

Theo tamnhin.net

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng