Phòng chống dịch COVID-19
Triển khai kịch bản phòng chống COVID-19 cho giai đoạn tiếp theo
09:28 | 23/04/2020

Sáng 22/4, UBND tỉnh đã có cuộc họp giao ban trực tuyến về việc triển khai kịch bản phòng chống COVID-19 cho giai đoạn tiếp theo.

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, việc có tiếp tục nới lỏng các quyết sách sau ngày 22/4 hay không phải chờ Chỉ thị mới của Chính phủ, căn cứ vào việc Chính phủ sẽ xếp chúng ta vào nhóm nào trong thời gian tiếp theo để có các quyết sách phù hợp.

Với mục tiêu “thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng dần các hoạt động của vòng trong”, đảm bảo an sinh xã hội gắn với trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế- xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở ban ngành thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, tỉnh sẽ chủ động đánh giá tình hình và đề xuất giải pháp thích hợp về phòng chống dịch sau khi có Chỉ thị mới của Thủ tướng chính phủ. Tuyên truyền đến người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.  

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 20.000 người từ các nơi khác trở về địa phương (Bao gồm hơn 6.000 trở về từ Lào về đã hết thời gian cách ly tập trung), vì vậy việc đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương phải hết sức được chú trọng.

Các sở ngành phối hợp với các huyện, thị xã và thành phố Huế rà soát lại các đối tượng nêu trên để theo dõi y tế cũng như có những tính toán về giải quyết công ăn việc làm, hạn chế tình trạng thất nghiệp ở địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tình hình dịch bệnh trong những ngày qua có chuyển biến tốt hơn, vì vậy tỉnh sẽ có nới lỏng từng bước nhưng phải có kiểm soát đúng mức để không xảy ra tình trạng chủ quan, coi thường. Chúng ta vẫn phải đảm bảo các cơ sở cách ly dự phòng, đảm bảo các trang thiết bị về y tế để phòng chống dịch. Trong thời gian qua chúng ta có thể triển khai các giải pháp căng hơn các địa phương khác vì mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho người dân. Trong thời gian tới chúng ta phải thực hiện hài hòa 3 mục tiêu đó là: phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội và sẵn sàng để thúc đẩy phát triển kinh tế”.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng