Phòng chống dịch COVID-19
Tiếp tục triển khai việc đưa bà con về địa phương
09:54 | 05/10/2021

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có thông báo  sẽ tiếp tục triển khai các chuyến tiếp theo đưa bà con về địa phương.

Tiếp tục triển khai việc đưa bà con về địa phương

Theo đó, Tiêu chí ưu tiên được đón về là phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và học sinh mắc kẹt tại thành phố Hồ Chí Minh. Phương tiện đón về bằng máy bay và tàu hỏa. Thời gian dự kiến từ ngày 08/10 đến ngày 15/10/2021.

Được biết,  hiện nay đã tiếp nhận trên 1.200 đăng ký và sẽ tiếp tục triển khai các chuyến tiếp theo đưa bà con về.

Người dân thuộc đối tượng ưu tiên được đón về Đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/hcmhue.

Hoặc đăng ký qua Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng đài hỗ trợ 19001075.

Sáng ngày 4/10, tại cuộc họp  trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, tỉnh Thừa Thiên Huế cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ vào việc duy trì, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan lơ là. Thời gian đến, lượng người về từ TP HCM và các tỉnh miền Nam là rất lớn, các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn cần tiếp tục duy trì hoạt động tốt, tránh tình trạng ùn ứ, tập trung đông người.

Đồng thời, đề nghị mỗi huyện cần chủ động chuẩn bị có ít nhất một khu cách ly tập trung và sẵn sàng vận hành lại các  khu cách ly trước đây để đảm bảo cho công tác cách ly tập trung. Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Văn Phương yêu cầu các ngành, đơn vị chức năng hỗ trợ người dân về quê khi đi qua tỉnh, hạn chế việc ùn tắc tại các chốt.

 

 

 

 

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng