Ngày Chủ nhật xanh
Đưa phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" trở thành hành động đẹp, nếp sống thường xuyên của mọi người

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai đề án "Ngày Chủ nhật xanh" vào sáng nay (20/3), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, 2 năm tuy không phải là khoảng thời gian dài nhưng cũng đủ để chúng ta đánh giá, nhìn nhận lại những gì đã làm được cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. "Ngày Chủ nhật xanh" phải được thực hiện Quyết liệt - Đồng bộ - Kiên trì, đưa phong trào ngày càng đi vào cuộc sống thực chất và trở thành hành động đẹp, nếp sống thường xuyên của mọi người, mọi nhà và cộng đồng xã hội.

Phát động  cuộc thi Viết bài về phong trào Ngày Chủ nhật xanh và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Chiều ngày 12/7, tại Ủy ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế, Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức phát động cuộc thi Viết bài về phong trào Ngày Chủ nhật xanh và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Phát động Cuộc thi Sáng tạo Xanh Thừa Thiên Huế 2019

Sáng 2/6, UBND tỉnh đã phát động Cuộc thi “Sáng tạo Xanh Thừa Thiên Huế 2019”. 

Thủ tướng Chính phủ gửi thư biểu dương Thừa Thiên - Huế về phong trào “ngày Chủ Nhật xanh”

Ngày 2/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong  phong trào "Ngày chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng". Phong trào đã làm thay đổi, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường, góp phần làm cho Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn trong một không gian xanh - sạch - sáng. 

Phát động Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới và đánh giá phong trào "Ngày Chủ nhật xanh"

Sáng ngày 02/6, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Biển Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới 2019 và đánh giá phong trào "Ngày Chủ nhật xanh". Tại lễ phát động UBND tỉnh đã công bố bộ tiêu chí đánh giá “Xanh - Sạch - Sáng” cấp xã, khu dân cư/tổ dân phố/thôn, bản, trụ sở cơ quan và hộ gia đình; phát động Cuộc thi sáng tạo xanh Thừa Thiên Huế năm 2019; tổ chức ký cam kết lộ trình triển khai các hoạt động thực hiện phong trào nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần và sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, dễ tiêu hủy tại các siêu thị lớn đang hoạt động tại địa bàn tỉnh.

Ký cam kết "Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần"

Chiều 31/5,  Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. 

Nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo về thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Sáng 19/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra một số địa điểm ra quân Ngày Chủ nhật xanh trên địa bàn thành phố Huế. Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh cần phải được triển khai, biểu dương để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.