Ngày Chủ nhật xanh
Nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo về thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh
09:14 | 21/05/2019

Sáng 19/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra một số địa điểm ra quân Ngày Chủ nhật xanh trên địa bàn thành phố Huế. Tại các điểm đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh cần phải được triển khai, biểu dương để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo về thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ động viên tinh thần tích cực tham gia Ngày Chủ nhật xanh của người dân phường Tây lộc

Đến thăm và kiểm tra một số tuyến đường bên dòng Ngự Hà, thành phố Huế, ngay từ sáng sớm, hàng chục cựu chiến binh, dân quân tự vệ, thanh niên và người dân đã tích cực xuống đường hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ rất ấn tượng, đánh giá cao việc người dân và chính quyền địa phương trong việc  vào cuộc tích cực làm thay đổi bộ mặt những tuyến đường này. Làm cho các tuyến đường  khoác trên mình những chiếc áo mới sạch hơn, đẹp hơn, màu sắc hơn bởi những luống hoa đang đua nhau khoe sắc. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc người dân và chính quyền địa phương đã tích cực hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh, thành phố bốn mùa hoa của tỉnh và cho rằng cần nhân rộng những mô hình tuyến đường tự quản về vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa như thế này trên một số tuyến đường khác trên địa bàn thành phố Huế và các địa phương khác.

Đường Trần Văn Kỷ (phường Tây Lộc) được làm đẹp bởi tuyến hoa mười giờ


Trao đổi với người dân và lãnh đạo chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng trong thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành  tiếp tục tổ chức các sự kiện ra quân vào Ngày Chủ nhật hàng tuần để duy trì phong trào, đồng thời phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội phân công luân phiên chủ trì tổ chức hoạt động Ngày Chủ nhật xanh. Bên cạnh đó sẽ phát động cuộc thi sáng kiến, giải pháp làm sạch môi trường, các sản phẩm thân thiện với môi trường, thay thế các sản phẩm như túi ni lông; phấn đấu đến năm 2020, tại các trung tâm thương mại, siêu thị sử dụng sản phẩm nhựa dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Sẽ khen thưởng các cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong phong trào Ngày Chủ nhật xanh để biểu dương, khen thưởng, nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh.

"Đến khi nào người dân ý thức được về công tác bảo vệ môi trường, làm cho Huế xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn, mỗi hộ dân tự làm đẹp nhà - sạch ngõ nơi mình sinh sống thì lúc đó phong trào Ngày Chủ nhật xanh mới thực sự đi vào cuộc sống", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành phải cùng vào cuộc
 thực hiện sâu rộng phong trào Ngày Chủ nhật Xanh

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới