Những khoảnh khắc
Triển lãm 60 bức ảnh về Hà Nội xưa của tác giả người Pháp

Cuộc triển lãm "Hà Nội sắc màu" tập hợp 60 bức ảnh màu được nhiếp ảnh gia người Pháp Léon Busy chụp trong giai đoạn 1914-1917, vừa được khai trương tối 15/9 tại Ngôi nhà sinh viên Đông Nam Á nằm trong Ký túc xá quốc tế Paris.

Món quà quý của một người Pháp cho văn hóa Việt Nam

200 bức ảnh được nhiếp ảnh gia Jean-Marie Duchange (người Pháp) chụp vào những năm 1952-53 đang trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã tái hiện Tây Nguyên với văn hóa và con người ở vùng đất này thật sống động.

Có những số phận “Cuốn theo dòng nước” ở hồ Trị An

Dự án nghệ thuật “Cuốn theo dòng nước” là những hình ảnh đẹp ấn tượng, dung dị mà đầy ắp cảm xúc về cuộc sống và những thân phận người ở hồ Trị An của nghệ sỹ trẻ Lê Nguyễn Duy Phương, sẽ được giới thiệu tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội từ ngày 4-27/9.

Nhà dân tộc học Đinh Trọng Hiếu: Đi tìm một Hà Nội trong ký ức

"14 tháng biên soạn và bình chú cho những bức ảnh cổ của Leon Busy cũng là quãng thời gian mà chúng tôi tìm về một Hà Nội trong ký ức của mình" – nhà nghiên cứu Đinh Trọng Hiếu chia sẻ.

Triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”: Xúc động thương nhớ khôn nguôi

Mặc cho cơn mưa lớn sầm sập đổ xuống Hà Nội như trút nước, sáng 24-8, đông đảo người dân ngay từ sáng sớm đã có mặt tại trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội để cùng tham dự triển lãm “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”, kỷ niệm 104 năm ngày sinh của ông.

Những bức ảnh màu đầu tiên trong lịch sử

Những bức ảnh màu đầu tiên được thực hiện từ thập niên 1860 đã cho thấy một sự phát triển vượt bậc của nền nhiếp ảnh thế giới. Từ những bức ảnh màu vụng về thuở ban đầu ấy, giờ đây, con người đã có được những bức ảnh sắc nét y như thật.

Bất ngờ tìm thấy “kho ảnh” cất giữ suốt 50 năm về tình mẫu tử

Ken Heyman, một nhiếp ảnh gia kỳ cựu người Mỹ, gần đây đã bất ngờ tìm thấy lại một “kho tàng” bị bỏ quên, đó là một thùng ảnh được dán nhãn “Mothers” (Những người mẹ) mà ông đã chụp từ cách đây… 50 năm.

Tô Hoài đen trắng của Mai Nam

Sầm sập mưa sáng tiễn cụ Tô Hoài. Vậy mà dòng người xếp hàng viếng cứ dài mãi ra. Dài, đông vẫn là cánh văn nghệ sĩ. Quây tụ lại bên sảnh nhà tang, họ đợi giờ truy điệu. Khói thuốc mịt mù trong hơi mưa cùng những câu chuyện không đầu cuối khiến nhà tang mưa bớt u ám.

Vai trò của Nhà nước đối với hoạt động Nhiếp ảnh

NGUYỄN ĐỨC CHÍNH

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN) được duy danh là Tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp. Tuy nhiên, Hội chịu trách nhiệm trong phạm vi tổ chức của mình.

Ngư phủ

 

 

Cái nhìn trong nhiếp ảnh
THÁI NGUYÊN HẠNHVới những cải tiến và phát minh như hiện nay trong lĩnh vực nhiếp ảnh, người cầm máy chỉ cần thực hiện một động tác thật đơn giản - bấm máy - là có thể có được một bức ảnh rõ ràng, đầy đủ ánh sáng.
Nhiếp ảnh có phải là một nghệ thuật không?
Cách đây hơn 40 năm, những cuộc triển lãm nhiếp ảnh, và một cuộc thi có tính chất quốc tế về nhiếp ảnh tổ chức tại Saigon đã cho chúng ta thưởng thức nhiều tác phẩm rất đáng chú ý của ngành này.
Trang 3/3
1 2 3