Festival Huế 2014
Những sứ giả mang nhạc dân tộc Phần Lan đến Việt Nam
09:18 | 05/03/2014

Âm nhạc truyền thống độc đáo của đất nước Phần Lan sẽ được gởi đến Festival Huế 2014.

Những sứ giả mang nhạc dân tộc Phần Lan đến Việt Nam
Nghệ sĩ Pekko Käppi đang chơi đàn jouhikko

Qua năm thành viên là các nghệ sĩ hàng đầu về biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc, thuộc Liên hoan âm nhạc dân gian quốc tế Sommelo. Bên cạnh đó, nhóm nghệ sĩ sẽ bày tỏ những suy nghĩ tình cảm của mình đến bạn bè khắp thế giới trong những ngày hội tụ tại Festival Huế bằng hát thơ Runolaulu, là một lối hát cổ, một dạng giao tiếp của các dân tộc Phần - Ugo sống bên bờ biển Baltic.

Trưởng nhóm Taito Hoffren, người có nhiều kinh nghiệm, anh là một diễn viên, kỹ thuật viên âm thanh và nhà soạn nhạc; Nghệ sĩ Pekko Käppi - chơi đàn jouhikko, loại nhạc cụ dây truyền thống Phần Lan, là nghệ sĩ nổi tiếng, đã từng biểu diễn ở nhiều liên hoan âm nhạc ở Phần Lan và  nhiều quốc gia trên thế giới; Pauliina Syrjälä - nghệ sĩ đàn kantele (nhạc cụ dây truyền thống của Phần Lan), hiện nay là giảng viên chính môn âm nhạc dân gian tại Đại học Kokkola; Ilkka Heinonen - nhạc sĩ, nghệ sĩ đàn jouhikko, anh là người thành lập và lãnh đạo ban nhạc Ilkka Heinonen Trio hiện nay; Kirsi Ojala  - nghệ sĩ biểu diễn chuyên về các nhạc cụ bộ hơi, chị còn sử dụng thành thoại các loại nhạc cụ thuộc bộ gõ dân gian, và hát các làn điệu dân gian Phần Lan.

Năm thành viên, 5 cá tính âm nhạc khác nhau, nhưng lại chung một mục tiêu đưa nền âm nhạc dân tộc Phần Lan đi ra thế giới. Nhóm nhạc sẽ đưa người xem đến một bữa tiệc âm nhạc thực thụ, không phải bề nổi của âm thanh mà đó là hồn của một nền âm nhạc truyền thống làm say đắm biết bao con người đất nước Bắc Âu này.

PA

 

Các bài mới
Các bài đã đăng