Festival Huế 2014
Triển lãm nghệ thuật “Tây hiên”
14:13 | 10/04/2014

Triển lãm nghệ thuật “Tây hiên” khai mạc chiều tối 9/4/2014. “Tây hiên nhật chiếu” là đề từ của triển lãm này, một trong những chương trình mở đầu cho Festival Huế 2014 - Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển.

Triển lãm nghệ thuật “Tây hiên”

Đây là triển lãm các tác phẩm hội họa và nghệ thuật sắp đặt của nhóm nghệ sĩ trẻ: Nam Thành Trung, Lại Thanh Dũng, Ngô Đình Bảo Vi, Trần Viết Thục và Trần Ánh Phi.

Đặc biệt ở triển lãm này, nghệ thuật Trúc chỉ là một loại hình nghệ thuật dựa trên cơ sở giấy thủ công nghệ thuật từ Tre. Khởi xướng từ năm 2011 bởi họa sỹ Phan Hải Bằng cùng các cộng sự, dự án “Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam có tôn chỉ “Phép cộng và sự Trở về” nhằm tạo dựng một giá trị mới cho nghề chế tác giấy thủ công từ cây Tre. Trong đó, bằng sức trẻ của mình, hai nghệ sĩ Ngô Đình Bảo Vi và Trần Ánh Phi đã thể nghiệm ý tưởng nghệ thuật trên nền giấy Trúc chỉ thành tác phẩm sắp đặt nghệ thuật “…

Triển lãm nghệ thuật Tây hiên được trưng bày từ 09 đến 20/4 trong khuôn khổ Festival Huế 2014 tại Tây Khuyết Đài, Đại Nội Huế. 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng