Festival Huế 2014
Sự lôi cuốn kỳ diệu của Đêm Hoàng Cung
14:33 | 16/04/2014

Tối 15/4, tại Đại Nội Huế, Đêm Hoàng Cung một lần nữa lại được tái hiện với những sắc màu rực rỡ, huyền ảo.

 

Sự lôi cuốn kỳ diệu của Đêm Hoàng Cung

Bắt đầu từ 18 giờ 45 phút, tại nhà Cửu vị thần công phía trong cửa Thể Nhơn là không khí trang nghiêm của nghi lễ cúng chín vị "Thần Oai Vô Địch Thượng Tướng Quân," cùng nghi thức khai hỏa nhằm tôn vinh bảo vật quốc gia, tiếp đến là Lễ đổi gác diễn ra trước Ngọ Môn.

Trong Hoàng Thành, Đêm Hoàng Cung được tổ chức tại các khu vực trên cả 3 trục Trung đạo, trục Tây điện Thái Hòa và trục Đông điện Thái Hòa; có các điểm nhấn với hoạt cảnh "Cung nữ đón khách"; Đêm Phương Đông; các trò chơi cung đình và thú tiêu khiển Huế xưa; yến tiệc hoàng cung; đời sống cung tần mỹ nữ; các sắp đặt mặt nạ tuồng; sắp đặt bãi triều; các triển lãm cổ vật ngự thiện, Ngự bút châu phê của Hoàng đế, họa tiết cung đình, Huế xưa...

Trục Tây điện Thái Hòa với các điểm nhấn tôn vinh Cửu Đỉnh ở Thế Miếu; Âm sắc Việt và hoạt cảnh Thái hậu tiếp khách tại cung Diên Thọ; Đám cưới công chúa tại cung Trường Sanh.

Sức lôi cuốn của Đêm Hoàng cung ở chỗ tái hiện những vẻ đẹp lung linh của Đại Nội về đêm với những chân dung thái hậu, hoàng tử, công chúa, quan binh, thái giám, thị nữ… bên các cung điện Huế xưa cùng những sinh hoạt văn hóa đặc sắc.

Điểm nhấn của Đêm Hoàng cung tại Festival Huế 2014 lần này là chương trình Dạ nhạc tiệc phục dựng lại buổi Ngự yến của vua Nguyễn dùng thiết đãi các hoàng thân trong chốn hoàng cung xưa với 6 món ăn cung đình được lựa chọn để phục hồi theo đúng nguyên bản ngày xưa: gắp tư dùng với đồ chua; hải sâm nấu với tôm ba oản; bánh khoai tía và bánh kê; gỏi gà Huế; vịt lọng xôi hong và bánh màu pháp lam.

 

Trong không gian lung linh, huyền ảo của Đại Nội về đêm, thực khách vừa thưởng thức ẩm thực cung đình Huế, lại vừa được nhìn ngắm "Hoàng đế" và "Hoàng quý phi" ngay trên sân khấu thực hiện việc dẫn dắt câu chuyện, giới thiệu các món ăn và tinh thần ẩm thực Việt Nam giúp du khách nếm trải đúng chân giá trị của hương vị, tính chất tinh tế của ẩm thực cung đình.

 

YB

 

Các bài mới
Các bài đã đăng